Trang mạng bịa đặt chuyện tìm được con sau 2 năm mất tích tại Đà Lạt

Thứ Năm, 13/04/2017, 13:38

Ngày 13-4, ông Nguyễn Đức Lục, Trưởng Công an xã Tà Nung, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, thông tin gia đình anh Lương Thế Huynh (43 tuổi), ngụ tại địa phương tìm thấy con trai sau 2 năm mất tích tại Gia Lai là hoàn toàn bịa đặt.

 


Những ngày gần đây, trên trang yeah1news.com đăng bản tin có tiêu đề “Đã tìm thấy con trai mất tích sau 2 năm trời người cha không ngờ tìm được con ở…”. Nội dung của bản tin này cho biết anh Lương Thế Huynh đã tìm thấy con trai là cháu Lương Thế Vương sau 2 năm bị mất tích nhờ có sự trợ giúp của lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai.

Trang đăng tin bịa đặt một cách tàn nhẫn

“Anh Huynh vừa khóc vừa lên tiếng cám ơn cộng đồng mạng trong thời gian qua, cám ơn cơ quan chức năng và các báo đài đã giúp anh tìm kiếm con trai của mình. Tìm được con là nguyện vọng lớn nhất của anh dù có bán đi cả gia sản phiêu bạt nay đây mai đó anh cũng chấp nhận. Hiện cháu Vương và anh Huynh đang trên đường về Đà Lạt, mọi thông tin sẽ được cập nhập sớm nhất tại đây vào tối nay khi anh Huynh cùng con trở về nhà” - bản tin này viết.

Để thuyết phục bạn đọc tin vào sự bịa đặt tàn nhẫn này, trang mạng trên còn kèm theo hình một Cảnh sát giao thông đang đứng bên cạnh một bé trai khoảng 6 tuổi. Những ngày qua, thông tin này lan truyền với tốc độ rất nhanh trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận tại Lâm Đồng.

Cháu bé bị mất tích

Ông Nguyễn Đức Lục, Trưởng Công an xã Tà Nung, TP Đà Lạt khẳng định, gia đình cũng như các cơ quan chức năng đến nay vẫn chưa tìm thấy cháu Lương Thế Vương bị mất tích từ 3-2015. “Thông tin tìm thấy cháu bé là bịa đặt một cách tàn nhẫn vì gia đình đã dần với đi nỗi đau mất con nay một trang mạng lại khơi dậy không đúng sự thật khiến gia đình họ rất đau đớn!.. Sau sự việc trên, vợ chồng anh Huynh đã suy sụp hẳn. Một thời gian dài anh Huynh lang thang khắp nơi tìm con, thân thể tiều tụy. Bây giờ thì tu tại nhà!...” - ông Lục cho biết.

Trước đó, vào ngày 21-3-2015, anh Lương Thế Huynh đưa con trai vào nhà trong rẫy để làm vườn. Tại đây, anh Huynh sau khi đem cám xuống ao cho cá ăn quay trở lại nhà thì không thấy con đâu nữa. 

Liên tiếp nhiều tháng sau đó, anh Huynh in hình con trai kèm theo thông tin đi nhiều tỉnh, thành để tìm con. Liên quan đến vụ mất tích này, Công an tỉnh Lâm Đồng cũng đã lập chuyên án nhằm điều tra, làm rõ vụ việc.   

Kim Ngân
.
.
.