Vụ bé trai 1 ngày tuổi bị chôn sống: Đã tìm ra người mẹ

Thứ Tư, 30/05/2018, 21:24
Người phụ nữ có chồng và 2 con khai do mang bầu nhưng gia đình không biết, cộng với việc sợ chồng chửi nên bà đã chôn sống đứa con sơ sinh.

Chiều 30-5, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã xác định được người mẹ chôn sống đứa bé một ngày tuổi tại thôn Phò Trì, xã Tân Thắng (Hàm Tân, Bình Thuận). Người mẹ này là T.T.A.K. (40 tuổi, ngụ tại thôn Phò Trì, đã có chồng và 2 con), không biết chữ.

Bà K. chỉ nơi sinh đứa bé. Ảnh: Phan Tuyết.

Bà K. kể khoảng 22h ngày 25-5, bà chuyển dạ nên ra sau nhà đứng rặn. Đứa bé sinh ra bị rơi vào đống tôn nên bị thương ở mặt. Bé không khóc và được mẹ bồng vào nhà để lên giường. Chồng chị ngủ say nên không biết chuyện xảy ra. Bước đầu, bà K. khai có bầu nhưng gia đình không biết, cộng với việc sợ chồng chửi nên sau khi sinh con bà đã mang ra chôn ở rẫy tràm sau nhà.

Đến 4h30 ngày 26-5, bà đem con ra rẫy tràm sau nhà dùng tay bới đất lấp lại vì sợ bé khóc thì chồng và mẹ sẽ biết.

Bé trai đang được chăm sóc tại bệnh viện. Ảnh: Tuấn Kiệt.

Như đã đưa tin, sáng 26-5, chị Trần Thị Thủy Trúc ra rẫy tràm sau nhà thì phát hiện một phần khuỷu tay và chân của trẻ sơ sinh nhô lên mặt đất. Bới lớp đất lên, chị Thủy hốt hoảng khi phát hiện đó là một bé trai khoảng 1 ngày tuổi, còn nguyên dây rốn, có vết thương lớn ở mặt, người lấm lem đất.

Chị Thủy cùng người thân đã cắt dây rốn và đưa đến trạm y tế xã cấp cứu. Bé trai sau đó được sơ cứu và chuyển lên Bệnh viện đa khoa La Gi để chăm sóc và hiện khỏe mạnh.

Xã Tân Thắng, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Tân tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Theo Zing
.
.
.