(KỲ TÍCH) Bé trai sơ sinh bị chôn sống òa khóc khi được người phụ nữ cứu thoát

Chủ Nhật, 27/05/2018, 10:15
“Tôi bới lớp đất lên thì thấy bé trai vẫn còn nguyên dây rốn, mặt có vết thương sâu, khi bế lên bé cất tiếng khóc”, chị Trúc, người phát hiện bé trai bị chôn sống, kể.

Sáng 27-5, ông Đỗ Tấn Sĩ, Chủ tịch UBND xã Tân Thắng (Hàm Tân, Bình Thuận), cho biết sức khỏe của bé trai sơ sinh bị chôn sống đang hồi phục rất tốt tại Bệnh viện đa khoa La Gi.

Nơi bé trai bị chôn sống trong rẫy tràm. Ảnh: Tuấn Kiệt.

Trao đổi với PV, chị Nguyễn Thị Thanh Trúc (31 tuổi), người phát hiện ra bé trai, vẫn còn bàng hoàng khi kể lại vụ việc. Theo chị Trúc, vị trí phát hiện bé sơ sinh bị chôn cách đường khoảng 50 m, trong một rẫy tràm hơn 1 năm tuổi và gần trường học thuộc thôn Phò Trì, xã Tân Thắng.

Khoảng 7h ngày 26-5, chị Trúc đi vào rẫy tràm, phát hiện một phần khuỷu tay và chân của bé sơ sinh nhô lên khỏi mặt đất. Người phụ nữ này tò mò đến xem thì bàng hoàng thấy một bé trai bị chôn sống.

Bé trai được chôn sơ sài một cách vội vã dưới hố sâu khoảng 10 cm, phần thân, mặt và chân tay bị vùi trong đất. Riêng phần khuỷu tay và chân không lấp hết nên nhô lên khỏi mặt đất. Khi được cứu sống, bé còn nguyên dây rốn và có một vết thương rất sâu ở mặt.

“Tôi đi từ xa đã thấy khuỷu tay và khuỷu chân của bé nhô lên mặt đất. Khi bới lớp cát lên, tôi bàng hoàng phát hiện bé vẫn còn thở, khi bế lên bé đã cất tiếng khóc. Da bé vẫn chưa tím tái nên có khả năng vừa bị chôn chưa bao lâu”, chị Trúc kể.

Bé trai bị chôn sống đã khỏe mạnh, đang được chăm sóc tại bệnh viện. Ảnh: Tuấn Kiệt.

Sau khi cứu sống bé trai sơ sinh, chị Trúc cùng gia đình đã lau đất cát trên người bé, cắt dây rốn và đưa bé đến trạm xá. Các bác sĩ tại đây tắm rửa và sơ cứu vết thương trên mặt. Một lúc sau, bé trai đã khỏe và hồng hào trở lại.

Ông Đỗ Tấn Sĩ, Chủ tịch xã Tân Thắng, cho hay địa phương vẫn đang cắt cử người luân phiên chăm sóc bé tại bệnh viện. Bé đang khỏe mạnh, riêng vết thương trên má phải may 10 mũi.

Ông Sĩ cũng cho hay Công an huyện Hàm Tân đã ghi nhận hiện trường, tiếp tục khoanh vùng điều tra thân nhân của bé trai này. Tuy nhiên, cảnh sát vẫn chưa tìm được thân nhân của bé. Người dân địa phương rất bức xúc khi vụ việc xảy ra.

Xã Tân Thắng, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.
Theo Zing
.
.
.