Tìm ra chủ tàu bắt cá heo chặt đầu, mổ bụng đăng lên facebook

Thứ Ba, 15/11/2016, 14:13
Bước đầu Trí khai nhận, việc bắt cá heo chặt đầu mổ bụng trên tàu của gia đình anh là có thật, nhưng thời điểm đó là vào 4-2012, khi tàu đang đánh bắt cá tại vùng biển Camphuchia. Anh Trí không biết ai là người đăng hình ảnh chặt đầu mổ bụng cá heo lên facebook, vì sự việc diễn ra cách đây hơn 4 năm rồi.

Sau 4 ngày truy tìm tàu cá cùng các ngư dân có hành động chặt đầu, mổ bụng cá heo đăng trên facebook, sáng 15-11, Ban Quản lý khu bảo tồn biển Phú Quốc, phối hợp với Phòng kinh tế huyện Phú Quốc, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về Môi trường Công an tỉnh Kiên Giang, có buổi làm việc với  thuyền trưởng tàu KG 93102TS là anh Trần Cao Trí (40 tuổi, ngụ tại thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, Kiên Giang) và cũng là người trực tiếp điều khiển phương tiện đánh bắt hải sản trên.

Cơ quan chức năng tỉnh Kiên Giang, làm việc với chủ tàu (bên phải) về vụ cá heo bị chặt đầu, mổ bụng.

Tại cơ quan Công an, bước đầu anh Trí khai nhận, việc bắt cá heo chặt đầu mổ bụng trên tàu của gia đình anh là có thật, nhưng thời điểm đó là vào 4-2012, khi tàu đang đánh bắt cá tại vùng biển Camphuchia (có hợp đồng đánh bắt cá tại Campuchia). Khi đó, các ngư dân kéo lưới có dính con cá heo nặng khoảng 40 kg. Tuy nhiên, khi kéo lên tàu thì con cá heo đã chết. 

Thấy vậy anh Trí bỏ đi ngủ, còn lại các ngư phủ, gồm: Tình, Địa, Tuấn, Khanh là 4 trong 5 người tham gia giết cá heo (có ảnh đăng trên facebook) sẻ thịt phơi khô. Hiện các ngư phủ trên không còn làm việc cho gia đình anh Trí nữa.

Anh Trí cho biết thêm, không biết ai là người đăng hình ảnh chặt đầu mổ bụng cá heo lên facebook, vì sự việc diễn ra cách đây hơn 4 năm rồi.

Trước đó, ngày 10-11, một người ở Phú Quốc đăng 6 tấm ảnh lên mạng xã hội facebook với nội dung có một nhóm ngư dân 5 người đi trên tàu cá. Sau khi ngồi lên mình cá heo để đùa giỡn, họ sau đó dùng dao cắt đầu, mổ bụng để làm thịt. Hình ảnh chiếc tàu và các loại cá xung quanh cho thấy phương tiện này là tàu chuyên đánh bắt cá cơm bằng lưới bao. 

Hiện các đơn vị lực lượng chức năng tỉnh Kiên Giang và huyện Phúc Quốc đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Hoàng Dung
.
.
.