Cá heo bị thương dạt vào bờ biển Đà Nẵng

Thứ Sáu, 20/05/2016, 09:50
Một con cá heo nặng khoảng 200kg trên mình có vết thương dạt vào bờ khu vực biển Xuân Thiều, Đà Nẵng vào sáng 20-5...

Sáng 20-5, một chú cá heo có trọng lượng khoảng hơn 200kg tục dạt vào bờ khu vực biển Xuân Thiều, Đà Nẵng. Nhiều người dân và du khách hiếu kỳ tập trung dọc bờ biển để xem chú cá heo này.

Theo quan sát của chúng tôi, chú cá heo này bơi dọc bờ biển (cách bờ từ 10-25m). Khi bơi, thân chú cá ít khi nổi hoàn toàn lên khỏi mặt nước mà chỉ để lộ lên trên mặt nước phần vây lưng cao chừng 20cm, dài 15cm. Thấy thế, rất nhiều người đã chụp hình, quay phim và đồn thổi  Ông Nam Hải về thăm ngư dân Đà Nẵng…

Chú cá heo bơi sát bờ biển Đà Nẵng, trên mình có vết thương.

Một cán bộ Ban Quản lý bãi biển Phú Lộc, quận Thanh Khê, Đà Nẵng cho biết, từ khoảng 4h ngày 20-5, các nhân viên cứu hộ khu vực biển Xuân Thiều-Phú Lộc được người dân đi tập thể dục và tắm biển báo có một cá thể cá heo xuất hiện ven bờ.

Ngay sau đó, lực lượng cứu hộ cùng với một số người dân và du khách tắm biển tại đây đã xuống biển, trực tiếp dùng tay dìu chú cá heo này ra khơi, không để chú cá bị mắc cạn. Trong quá trình di chuyển, lực lượng cứu hộ phát hiện bên hông trái của cá heo có một vết thương dài hơn 10cm, rộng 0,5cm. Nửa thân bên trái của cá rất ít chất nhờn so với bên phải.

Tuy nhiên, sau hơn 10 lần di chuyển đưa chú cá ra khơi cách bờ hơn 150m, song chỉ khoảng 10-20 phút sau chú cá heo lại tiếp tục bơi dạt vào bờ.

Hiện lực lượng cứu hộ bãi biển Xuân Thiều- Phú Lộc đã điện báo cho các cơ quan chức năng Đà Nẵng biết để xử lý, không để chú cá bị mắc cạn dẫn đến thương vong.

Ngọc Thi
.
.
.