Tìm được tung tích người phụ nữ “bỏ trốn” khỏi khu vực cách ly

Thứ Ba, 11/02/2020, 19:34
Đại tá Nguyễn Trung Thực – Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết bà N.T.D (SN 1976, ngụ Huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) đã  sang Trung Quốc.

“Lý do  là do người phụ nữ này sang bên cửa khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn thăm chồng và được các cơ quan chức năng của Việt Nam cho cách ly. Tuy nhiên, trong thời gian cách ly bà D đã bỏ trốn về Pò Chài, Trung Quốc (đối diện của khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn), để về trông hàng hóa”, Đại tá Thực thông tin thêm.

Theo Đại tá Thực, bà D có giải thích: “Nếu bị lực lượng chức năng của chúng ta cách ly 14 ngày thì sợ kẻ xấu trộm hết hàng hóa ở một kiot ở bên Trung Quốc, nên mới trốn về bên đó”.

Ngoài ra, Đại tá Thực cũng chia sẻ: “Tôi đã gọi điện báo với cơ quan Công an tỉnh Quảng Tây về trường hợp này rồi. Bà D cũng nói là không về Việt Nam lại trong thời gian dịch bệnh nCov đang bùng phát”. Công an tỉnh Lạng Sơn đã phối hợp với Công an Hải Phòng truy tìm bà N.T.D. bỏ trốn khỏi khu cách ly vào sáng qua, đến nay chưa quay lại.

Trưa nay, theo Chánh văn phòng UBND huyện Thủy Nguyên Bùi Mạnh Hưng, hiện tại bà D. chưa xuất hiện tại huyện. Một lãnh đạo UBND tỉnh Lạng Sơn xác nhận: Sáng qua, trong lúc điểm danh, đơn vị phát hiện thiếu 3 người, tuy nhiên có 2 người đi nhầm buồng nên sau đó đã báo cáo lại. Còn 1 trường hợp là phụ nữ đến nay các cơ quan chức năng vẫn đang tích cực truy tìm, lãnh đạo UBND tỉnh Lạng Sơn thông tin.

Trung đoàn 123 là 1 trong 3 khu cách ly được tỉnh Lạng Sơn chuẩn bị để đón hơn 400 công dân trở về từ Trung Quốc. Tại đây, các chế độ sinh hoạt đều do cán bộ, chiến sỹ hỗ trợ, việc cách ly kéo dài 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh vào Việt Nam.

Hiệp Bình
.
.
.