Tìm độc tố trong món ăn trưa và tối

Thứ Tư, 10/01/2018, 08:52
Nguồn tin từ BQL An toàn thực phẩm TP Hồ Chí Minh cho biết, công tác điều tra dịch tễ và tìm độc tố nghi ngờ gây ngộ độc cho 92 công nhân tại Công ty TNHH Estilo 2 Vina, huyện Củ Chi đã phải nhập viện vẫn đang được thực hiện khẩn trương. 


Trước đó, khi nhận được tin báo từ Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á, BQL An toàn thực phẩm TP Hồ Chí Minh đã chỉ đạo Phòng Quản lý ngộ độc thực phẩm, Đội Thanh tra quận 12 và huyện Hóc Môn, Củ Chi cùng phối hợp với Phòng Y tế, Trung tâm Y tế huyện Củ Chi nhằm xác minh, điều tra làm rõ sự việc. 

Quá trình xác minh cho thấy, Công ty TNHH Estilo 2 Vina có hợp đồng nhận suất ăn từ Công ty TNHH MTV suất ăn công nghiệp Tú Anh (địa chỉ: 66/14B đường Bình Thành, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh) để phục vụ cho công nhân với bữa trưa khoảng 320 người; thực đơn phục vụ gồm: cơm trắng, canh rau dền, thịt ba rọi ram, tôm rim, giá hẹ xào và buổi tối cho 200 công nhân.

Vụ ngộ độc thực phẩm tại Công ty TNHH Estilo 2 Vina làm cho 92 công nhân phải nhập viện.

Đoàn công tác của BQL An toàn thực phẩm đã phối hợp Phòng Y tế, Trung tâm Y tế huyện Củ Chi tiến hành điều tra tại Công ty TNHH Estilo 2 Vina, Công ty TNHH MTV suất ăn công nghiệp Tú Anh và lấy 10 mẫu lưu thực phẩm của cả bữa ăn trưa (cơm trắng, canh rau dền, thịt heo xay, thịt heo ba rọi ram, tôm rim, giá hẹ xào) và mẫu thực phẩm lưu bữa ăn chiều 28-12-2017 (mì thịt heo, nui thịt heo); đồng thời lấy 1 mẫu nước uống hiệu Cool Aqua tại Công ty TNHH Estilo 2 Vina đem đi kiểm nghiệm.

Như Báo CAND đã thông tin, ngày 28-12-2017, sau khi ăn bữa tối lúc 18h, một số công nhân của Công ty Estilo 2 Vina có các triệu chứng về đau bụng, buồn nôn, nôn, nhức đầu, đã được công ty cho nhập viện Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á để điều trị.

Tổng số công nhân có triệu chứng ghi nhận được là 92 người. Tại Bệnh viện Xuyên Á, bệnh nhân được truyền dịch và điều trị triệu chứng. Tới trưa 29-12-2017, toàn bộ công nhân đã được xuất viện về nhà, không có phát sinh trường hợp mới.

Đoàn điều tra của BQL An toàn thực phẩm đã gửi các mẫu liên quan đến Viện Y tế công cộng TP Hồ Chí Minh để kiểm nghiệm; đồng thời triển khai điều tra dịch tễ tại Công ty TNHH Estilo 2 Vina.

H.Nga
.
.
.