Ngất xỉu chứng kiến cả tạ lòng lợn hôi thối chờ vào quán cháo lòng

Thứ Năm, 14/01/2016, 11:31
Cả tạ lòng lợn chứa trong thùng xốp chờ chuyển đến cho các quán ăn trên địa bàn thị xã Tân Châu (An Giang) vào lúc rạng sáng thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ. 

Sáng 14-1, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 5 – Chi cục QLTT tỉnh An Giang cho biết: đã tiến hành tiêu hủy 93,5 kg phổi, thận, huyết, gan, cuống họng lợn đã bốc mùi hôi thối.

Đây là số nội tạng được lực lượng phát hiện, bắt giữ tại nhà riêng của bà Lý Mộng Ghi (39 tuổi, ngụ thị xã Tân Châu) vào rạng sáng 13-1. Số nội tạng này được cất giấu trong thùng xốp, chờ  chuyển đi tiêu thụ tại các cửa hàng ăn uống trên địa bàn thì bị phát hiện, bắt giữ. Bà Ghi không xuất trình được giấy tờ hóa đơn liên quan đến nguồn gốc, vệ sinh an toàn thực phẩm.  

Số lòng lợn hôi thới được tiến hành tiêu hủy. 

Ông Trương Minh Kim – Phó Trưởng trạm thú y thị xã Tân Châu cho biết: thời gian qua, các cơ quan chức năng tỉnh liên tục bắt giữ nhiều cơ sở mua bán nội tạng không rõ nguồn gốc. Lực lượng chức năng đã tăng cường kiểm soát, nhất là tình hình dịch bệnh từ biên giới nước bạn Campuchia và trong nội địa, đặc biệt là các chợ, lò giết mổ trên địa bàn và kiên quyết xử lý những trường hợp mua bán hàng hóa thực phẩm không rõ nguồn gốc. 

Quỳnh Mai - Văn Phô
.
.
.