Đu dây cáp, tiếp cận ngôi làng có 80 hộ dân bị cô lập tại Quảng Nam

Thứ Bảy, 31/10/2020, 12:41
Do chiếc cầu treo bị lũ cuốn trôi nên người dân đã tự bắc dây cáp qua sông Bui để băng dòng nước xiết qua lại khi cần thiết.


Trưa 31/10, ông Trần Toại, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam, cho biết đoàn công tác của huyện do ông Toại trực tiếp dẫn đầu đã tiếp cận được 80 hộ dân tại thôn 6, xã Trà Bui bị cô lập từ ngày 28/10.

Do tuyến đường từ xã Trà Đốc đi xã Trà Bui bị sạt lở nghiêm trọng, chiếc cầu treo bắc qua sông Bui để đến thôn 6, xã Trà Bui đã bị lũ cuốn trôi nên ngày 30/10, đoàn công tác của huyện Bắc Trà My phải di chuyển bằng ghe máy dọc lòng hồ thủy điện Sông Tranh 2 hàng giờ đồng hồ mới tiếp cận được nơi này.

Người dân thôn 6, xã Trà Bui vịn dây cáp băng qua sông Bui mỗi khi cần thiết. Ảnh: T.T

Tại đây, đoàn công tác ghi nhận bước đầu có 5 ngôi nhà bị lũ cuốn trôi hoàn toàn, 5 nhà khác bị lũ cuốn trôi gần hết; 34 ngôi nhà bị tốc mái hoàn toàn và hư hỏng nặng, 3 ngôi nhà bị sạt lở đất ảnh hưởng nặng nề.

Các gia đình bị ảnh hưởng đã kịp di chuyển đến nơi an toàn nên không có thương vong về người. Do chiếc cầu treo bị lũ cuốn trôi nên người dân đã tự bắc dây cáp qua sông Bui để băng dòng nước xiết qua lại khi cần thiết.

Nhờ thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” nên người dân không bị thiếu đói trong những ngày này. Khi đến được thôn 6, xã Trà Bui, đoàn công tác của huyện Bắc Trà My đã thăm hỏi, động viên các hộ gia đình bị thiệt hại và triển khai một số biện pháp nhằm giúp người dân ứng phó với tình hình mưa lũ còn diễn biến phức tạp.
Ngọc Thi
.
.
.