Tiến tới chuẩn hóa các khu rừng ở Việt Nam

Thứ Ba, 10/11/2015, 15:07
Theo tin từ văn phòng đại diện Qũy bảo tồn thiên nhiên thế giới (WWF) tại Việt Nam, trong 2 ngày 10 và 11/11, Viện Nghiên cứu Vườn thú và Động thực vật hoang dã Leibniz (IZW) và Dự án Bảo tồn Đa dạng Sinh học và dự trữ Carbon của WWF (CarBi) đã phối hợp tổ chức buổi hội thảo “Ứng dụng các khảo sát đa dạng sinh học đã được chuẩn hóa trong các khu rừng ở Việt Nam”.

Kết quả thu thập từ 4 khu bảo tồn là Vườn Quốc gia Bạch Mã, Khu bảo tồn Sao la tỉnh Quảng Nam, Khu Bảo tồn Sao la Huế, và vườn Quốc gia Xe-Sáp, Lào được trình bày và thảo luận với các nhà khoa học trong và ngoài nước và các bên liên quan.

Loài thỏ vằn Trung Trường Sơn. Ảnh: WWF.

Được biết, WWF và IZW đã hợp tác thực hiện các cuộc khảo sát khoa học chuyên sâu về các loài động vật đang bị đe dọa và các quần thể của chúng tại cảnh quan Trung Trường sơn. Thông thường các phương pháp điều tra được thiết kế để phục vụ cho mục đích nghiên cứu một loài riêng biệt và không thích hợp để nghiên cứu cả một quần thể  loài.

Nhận thấy tầm quan trọng của sự đa dạng các loài thú có vú có kích thước lớn và vừa trong bảo tồn, IZW đã xây dựng phương pháp khảo sát quần thể các loài động vật có vú .

H.Chi
.
.
.