Tiêm bổ sung vắc xin viêm não Nhật Bản cho trẻ từ 6 – 15 tuổi

Thứ Hai, 20/02/2017, 17:50
Theo PGS.TS. Trần Như Dương, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương thuộc Bộ Y tế, để chủ động phòng bệnh, giai đoạn 2017 – 2018, dự án tiêm chủng mở rộng quốc gia sẽ triển khai tiêm bổ sung vắc xin viêm não Nhật Bản cho trẻ từ 6- 15 tuổi chưa tiêm hoặc không rõ tiền sử tiêm vắc xin viêm não Nhật Bản ở các huyện có nguy cơ cao.


Các  huyện có nguy cơ cao cần được triển khai tiêm vắc xin viêm não Nhật Bản cho trẻ từ 6- 15 tuổi tại khu vực miền Bắc và miền Trung. Đồng thời, năm 2017, dự án tiêm chủng mở rộng quốc gia tiếp tục duy trì tỷ lệ tiêm vắc xin viêm não Nhật Bản trong Chương trình tiêm chủng mở rộng thường xuyên đạt trên 90%. Đối tượng được tiêm là khoảng 3,4 triệu trẻ (1- 2 tuổi)/năm tại 100% số xã/ phường, quận huyện của 63 tỉnh, thành phố.  

Được biết, bệnh viêm não Nhật Bản có thể xảy ra quanh năm nhưng dịch thường xảy ra vào các tháng mùa hè, đặc biệt vào các tháng 5, 6, 7 hàng  năm bởi đây là mùa thuận lợi để muỗi truyền bệnh phát triển. Mọi người, mọi lứa tuổi nếu chưa có miễn dịch với vi rút viêm não Nhật Bản đều có thể bị mắc bệnh. Bệnh chủ yếu thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi.

Hải Châu
.
.
.