Tàu cá cháy phát nổ, 2 anh em ruột tử vong, 1 người mất tích

Thứ Ba, 24/09/2019, 14:59
Ngày 24-9, CBCS Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Thanh Hoá cùng với các lực lượng chức năng và hàng trăm người dân tích cực tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ nổ tàu cá vào tối 23-9.

Lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn tìm kiếm nạn nhân

Vào khoảng 20h20 phút, ngày 23-9, một tiếng nổ lớn phát ra từ tàu cá TH-91940 -TS của ông Lê Xuân Bình đang neo đậu tại cảng cá thuộc xã Hải Châu (huyện Tĩnh Gia), sau đó cả con tàu bốc cháy dữ dội khiến 5 người bị thương, 3 người mất tích. 

Nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ Công an tỉnh Thanh Hoá triển khai  ngay phương án tiếp cận hiện trường tìm kiếm người mất tích.  

Người dân ngóng chờ tìm kiếm nạn nhân

Đêm 23-9 đến rạng sáng 24-9, lực lượng chức năng đã tìm được thi thể 2 nạn nhân là hai anh em ruột Lê Xuân Bình, SN 1976 (chủ tàu cá) và ông Lê Xuân Hiếu, SN 1962 cùng trú ở xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia.

5 người bị thương gồm: Đặng Đình Chung, SN 1984, Lê Ngọc Khang SN 1975, Nguyễn Văn Thiện SN 1976, Lê Ngọc Sơn SN 2005 và Đậu Văn Tám, SN 1992, tất cả đều ngụ tại xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia. 

Người bị mất tích là anh Đặng Đình Kiên, SN 1989, ở xã Hải Châu.

Đang nằm trong bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, nạn nhân Đậu Văn Tám vẫn chưa tin rằng mình thoát chết. Anh cho biết, thời điểm xảy ra sự việc, anh đang ngồi ở nhà xem phim thì thấy người dân la lối cháy tàu. Chạy ra mới thấy tàu cá của anh hay đi đang bốc khói nên anh liền lao xuống nước bơi ra leo lên tàu cùng nhiều người khác nữa dùng can, gàu múc nước dập lửa ở dưới khoang tàu. 

“Tôi đập cửa kính bên hông tàu để dội nước xuống, khi dội được hai gàu thì một tiếng nổ bất ngờ vang lên và làm tôi văng ra khỏi tàu. Đầu tôi choáng váng, tai ù nhưng vẫn cố gắng bơi được vào bờ. Tôi không biết là sự việc làm nhiều người chết và bị thương đến như vậy và tôi cũng không tin là mình đang còn sống”, anh Tám kể.

Nạn nhân Đậu Văn Tám tại bệnh viện

Được biết, các nạn nhân bị thương đều đã ổn định sức khoẻ, không nguy hiểm đến tính mạng. 

P. Thuỷ
.
.
.