Thủy điện ở Thừa Thiên - Huế đồng loạt xả lũ trước cơn bão số 13

Thứ Sáu, 10/11/2017, 19:27

Chiều 10-11, ông Phan Thanh Hùng, Chánh Văn phòng Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, cơ quan này vừa yêu cầu các hồ thủy điện, thủy lợi trên địa bàn tỉnh xả nước để đón lũ trước cơn bão số 13.

Theo đó, các hồ thủy điện Bình Điền, Hương Điền và hồ thủy lợi Tả Trạch đồng loạt xả nước từ 13h ngày 10-11. Trong thời gian các hồ này xả nước, cơ quan chức năng nghiêm cấm mọi hoạt động trên sông Hương, sông Bồ để đảm bảo an toàn.

Theo ông Hùng, Ban sẽ giám sát quy trình vận theo từng giờ, từng giai đoạn, cố gắng khống chế không để lượng nước tăng đột biến. Căn cứ bản tin dự báo thời tiết của trung tâm khí tượng thủy văn, trước 48-72 giờ, Ban sẽ điều chỉnh dần theo đó để báo động có điều tiết lũ về để người dân cảnh giác; đồng thời các hồ sẽ vận hành theo quy trình hướng dẫn cụ thể.

Thủy điện ở Thừa Thiên - Huế đồng loạt xả lũ trước cơn bão số 13.

Để ứng phó với cơn bão số 13, vào trưa 10-11, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức họp khẩn bàn phương án ứng phó bão số 13 do Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên- Huế Lê Trường Lưu chủ trì. 

Theo đó, ông Lưu đề nghị các sở, ngành và Ban quản lý các hồ chứa nước thủy lợi, thủy điện tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong điều tiết mực nước hồ chứa; lưu ý việc điều hành và điều tiết phải hợp lý, chủ động, bám sát dự báo lượng mưa để tính toán kỹ mực nước nhằm đảm bảo an toàn hồ đập. 

Nhiều vùng thấp trũng ở Huế bị thiệt hại nặng sau đợt mưa lũ vừa qua.

Các địa phương tiếp tục rà soát vùng ngập lụt, vùng nguy hiểm có nguy cơ sạt lở để thực hiện công tác di dân, nhất là các hộ dân ở vùng biển để phòng tránh bão số 13; tiếp tục cấm tàu thuyền ra khơi và kêu gọi tàu thuyền vào nơi trách trú an toàn. 

Nhiều tuyến đường ở TP Huế ngập bùn đất sau lũ.

Bên cạnh đó, tỉnh Thừa Thiên- Huế yêu cầu các huyện, thị xã và TP Huế tăng cường kiểm tra, rà soát, kịp thời cứu đói cho những hộ dân vùng thấp trũng, ngập nước, còn bị cô lập và kiểm tra lượng hàng dự trữ để bảo quản và cấp phát cho người dân kịp thời cho những ngày mưa lũ.

Anh Khoa
.
.
.