Thưởng Tết cho công nhân không khác biệt so với năm trước

Thứ Năm, 01/02/2018, 09:31
Chưa có thông tin chính thức về thưởng Tết Nguyên đán, những tín hiệu lạc quan về tình hình thưởng Tết năm nay đã được nhắc đến cả tháng nay. Tuy nhiên, theo khảo sát của Viện Công nhân và Công đoàn thì mức thưởng Tết năm nay không có nhiều khác biệt so với các năm trước.

Viện trưởng Viện Công nhân và Công đoàn Vũ Quang Thọ khẳng định, theo khảo sát, mức thưởng Tết năm nay không quá cao, không gây ra những cơn sốc, không có mức thưởng khủng. “Mảng tối vẫn là chính, mảng sáng đã có, nhưng không nhiều. Nên có thể kết luận là đời sống công nhân lao động hiện nay vẫn rất khó khăn”. 

Đối với công nhân lao động, thu nhập chỉ đủ để trang trải cuộc sống thì trông chờ vào thưởng Tết là điều dễ hiểu. Theo Viện trưởng Viện Công nhân và Công đoàn Vũ Quang Thọ, việc chênh lệch tiền thưởng giữa các doanh nghiệp cũng là chuyện tất yếu. 

Doanh nghiệp làm ăn thăng tiến thì lương, thưởng sẽ đều đặn và cao hơn. Ngược lại, cũng có những doanh nghiệp làm ăn kém, thậm chí thua lỗ, nên người lao động cũng phải chấp nhận mức thưởng Tết thấp, thậm chí là không có. 

Trong khi đó, theo thông tin của Cục Quan hệ lao động và Tiền lương (Bộ LĐ-TB&XH) đến thời điểm này chưa có đủ 63 tỉnh, thành báo cáo về tình hình thưởng Tết Âm lịch và Bộ LĐTB&XH chưa có tổng kết chính thức về tình hình lương, thưởng tết năm 2018.                                                                    

P.H
.
.
.