Thực hư chuyện cá mập xuất hiện ở vịnh Hạ Long

Thứ Ba, 19/09/2017, 21:29
Trên mạng xã hội những ngày gần đây xuất hiện hình ảnh một người đàn ông đứng bên bờ vịnh Hạ Long (thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) ôm và vận chuyển một con cá được cho là cá mập đã gây sự chú ý của nhiều người.

Có nhiều nhận định cho rằng đây không phải là một con cá mập mà thực chất chỉ là cá nhám, một loại cá biển có miệng, thân giống cá mập và ít nguy hiểm hơn.

Cơ quan chức năng Quảng Ninh cho rằng, chưa thể khẳng định đây là cá gì và được đánh bắt tại vịnh Hạ Long hay không.

Ngày 19-9-2017, đại diện Chi cục Thủy sản Quảng Ninh cho biết, ngay khi nhận được thông tin đã cử cán bộ tìm hiểu sự việc trên. Tuy nhiên, những hình ảnh trên mạng xã hội rất khó để xác định đó là loài cá nào và được đánh bắt ở đâu. Cũng có thể con cá đã được đánh bắt ở nơi khác, đưa về địa phương tiêu thụ.

Cơ quan quản lý về lĩnh vực thủy sản tỉnh Quảng Ninh cũng khẳng định, từ trước đến nay, vùng ven biển ven của Quảng Ninh chưa từng xuất hiện cá mập. Còn ở vùng ngoài khơi thuộc vùng biển Quảng Ninh và ngoài vịnh Bắc Bộ có cá mập sinh sống là điều bình thường. Theo đó đã từng có nhiều ngư dân đánh bắt được cá mập sống tự nhiên ở ngoài khơi.

V.Huy
.
.
.