Thúc đẩy phong trào khởi nghiệp tại Quảng Nam

Thứ Sáu, 03/03/2017, 10:02
Sáng 3-3, UBND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB) khởi nghiệp sáng tạo Quảng Nam tại Hội An.

Đây là hoạt động thiết thực của tỉnh Quảng Nam nhằm cụ thể hóa Quyết định số 844/QĐ-TTg ngày 18-5-2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”.

Việc CLB khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quảng Nam tại Hội An đi vào hoạt động nhằm mục đích thúc đẩy và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp trên địa bàn Quảng Nam, tập trung ở các huyện, thị phía Bắc Quảng Nam và tại Hội An, đồng thời kết nối các nguồn lực đầu tư để thúc đẩy quá trình khởi nghiệp.

Ông Lê Trí Thanh tặng hoa chúc mừng thành viên CLB.

Đối tượng của CLB là các doanh nhân trẻ, thanh niên, sinh viên, học sinh, ưu tiên các thanh niên ưu tú, có năng lực nổi trội, uy tín, có đam mê khởi nghiệp, có mong muốn đóng góp cho hoạt động khởi nghiệp tại Quảng Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Trí Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho rằng việc ra đời CLB lần này mang ý nghĩa to lớn trong việc đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp ở địa phương, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch, khoa học công nghệ, sản xuất nông nghiệp công nghệ cao.

Theo ông Thanh, Quảng Nam là một mảnh đất luôn có sự tìm tòi, sáng tạo, do đó lãnh đạo tỉnh rất quan tâm đến phong trào sáng tạo khởi nghiệp nhằm góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội.

Thay mặt UBND tỉnh Quảng Nam, ông Lê Trí Thanh cho rằng lãnh đạo tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để phong trào khởi nghiệp phát triển thực chất, đi vào chiều sâu, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của tỉnh.

Thời gian tới, ông Lê Trí Thanh mong rằng cùng với Tổ công tác hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh Quảng Nam, CLB sẽ có sự phối hợp với Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng để liên hệ, tiếp cận với các quỹ đầu tư mạo hiểm trên thế giới nhằm giới thiệu các dự án tiềm năng tại CLB.

Sau sự ra đời của CLB khởi nghiệp ở Hội An, Quảng Nam sẽ xúc tiến hình thành CLB khởi nghiệp tại TP Tam Kỳ và huyện Núi Thành.
Ngọc Thi
.
.
.