Thừa Thiên Huế nới lỏng một số biện pháp phòng chống dịch

Thứ Bảy, 29/08/2020, 15:17
Tỉnh Thừa Thiên Huế thống nhất nới lỏng một số biện pháp phòng chống dịch nhằm đảm bảo yêu cầu mục tiêu kép về phát triển kinh tế xã hội và phòng chống dịch. 


Ngày 29/8, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch (CĐPCD) COVID-19 tỉnh ngày 28/8.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban CĐPCD COVID-19 tỉnh kết luận, tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, xuất hiện nhiều ca tái nhiễm, một số ca phát hiện dương tính khi hết thời hạn cách ly. Theo báo cáo của Bộ Y tế, nguy cơ dịch xuất hiện trong cộng đồng là thường trực vì vẫn còn mầm bệnh. Tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân vẫn còn tình trạng chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch như không đeo khẩu trang khi ra ngoài, tập trung đông người, không đảm bảo khoảng cách khi tiếp xúc. 

Vì vậy nguy cơ lây nhiễm trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế còn rất cao, yêu cầu các Sở, ban ngành, địa phương tiếp tục tinh thần cảnh giác cao độ, không lơ là chủ quan, tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch. Các trường hợp hết thời hạn cách ly phải có kết quả xét nghiệm PCR âm tính mới đưa về nơi cư trú và yêu cầu tự cách ly, theo dõi tại nhà thêm 14 ngày.

Thượng tá Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế kiểm tra tại một chốt kiểm soát y tế đóng trên địa bàn.

Tỉnh Thừa Thiên Huế thống nhất nới lỏng một số biện pháp phòng chống dịch nhằm đảm bảo yêu cầu mục tiêu kép về phát triển kinh tế xã hội và phòng chống dịch. 

Theo đó, tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu người dân thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang khi ra ngoài, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc, không tập trung trên 50 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Việc cưới hỏi, lễ tang, liên hoan… khuyến cáo người dân tổ chức đơn giản, văn minh, không tập trung quá 50 người cùng một thời điểm.

Tiếp tục dừng các lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện trên 50 người và các sự kiện chưa cần thiết. Tiếp tục tạm dừng họat động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như karaoke, quán bar, vũ trường, massage, game online.

CBCS Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đến tận nhà dân tuyên truyền công tác phòng chống dịch COVID-19.

Các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ (buôn bán, bán lẻ, cơ sở lưu trú, khách sạn, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê…), khu di tích, danh lam thắng cảnh tiếp tục được hoạt động nhưng phải thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Nhà máy, cơ sở sản xuất tiếp tục hoạt động và phải thực hiện biện pháp phòng, chống dịch cho công nhân, người lao động.

Ngoài ra, tỉnh Thừa Thiên Huế còn yêu cầu UBND các huyện, thị xã, TP Huế tăng cường tuyên truyền, vận động người dân duy trì khai báo y tế, thường xuyên theo dõi sức khỏe; tiếp tục củng cố, duy trì hoạt động các chốt kiểm tra y tế liên ngành, giám sát chặt chẽ người và phương tiện vào địa bàn tỉnh, quyết tâm ngăn chặn không để nguồn bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào tỉnh.

  


Anh Khoa
.
.
.