Thông tin thêm về vụ chồng đổ xăng thiêu vợ và con, 1 người tử vong, 4 người nguy kịch:

Gã chồng mất nhân tính

Thứ Sáu, 10/06/2016, 16:53

Mặc dù được người thân trong gia đình ra sức ngăn cản nhưng Lộc vẫn kiên quyết đòi lấy bằng được cô em gái của vợ. Bị ngăn cấm, Lộc nuôi lòng thù hận và vụ việc lên đến đỉnh điểm khi Lộc mang xăng sang đốt cả nhà vợ và tưới xăng lên người tự thiêu.

Chúng tôi tìm về nhà của bà Đinh Thị Hương (mẹ vợ của Lộc) tại thôn 6, xã Ea Phê, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk, nơi vừa xảy ra vụ việc đau lòng để tìm hiểu thực hư. Trong căn nhà cấp 4 xiêu vẹo chưa đầy 20m3, ông Hoàng Văn Lương (chồng bà Hương) vẫn chưa hết đau buồn cho biết, năm 2014, Ngô Quốc Lộc (23 tuổi) và con gái ông là chị Hoàng Thị Khèn (19 tuổi) tổ chức đám cưới.

Ông Lương đau đớn kể lại sự việc với phóng viên.

Sau khi cưới, vợ chồng Lộc cùng cô em ruột của chị Khèn là Hoàng Thanh Xuân (13 tuổi) đưa nhau xuống TP Hồ Chí Minh làm thuê kiếm sống. Vụ việc bắt đầu phát sinh sau khi chị Khèn sinh bé Ngô Hà Quốc Anh được 7 ngày thì giữa Lộc và chị Khèn thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Lộc thường vô cớ tìm cách đánh đập chị Khèn chỉ vì Lộc muốn lấy cô em làm vợ. Vụ việc sau đó được gia đình phát hiện và tìm cách ngăn cản thì Lộc đem lòng thù hận. “Từ giữa tháng 11-2015, vợ chồng Lộc đưa nhau về lại Đắk Lắk và sống li thân, Lộc về sống với gia đình cách nhà tôi khoảng 10km, còn mẹ con con Khèn về sống với gia đình tôi trong căn chòi phía sau nhà”, ông Lương cho biết.

Theo lời ông Lương, từ ngày về ở riêng, Lộc luôn tìm đến nhà ông Lương tìm cách gây sự, chửi bới và tìm cách đòi đưa bé Quốc Anh về nhà nuôi. “Tôi cũng đã khuyên can nó nhiều lần và nói nếu nó thương con và muốn nuôi, thì hãy để cho con lớn hơn chút đã nhưng nó có chịu nghe đâu. Mục đích cuối cùng của nó cũng chỉ tìm cách gây sự chỉ vì không lấy được cô em gái làm vợ”, ông Lương đau buồn cho biết thêm.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk khám nghiệm hiện trường vụ cháy.

Đến khoảng 22h khuya 9-6, Lộc mang theo một can xăng đến nhà ông Lương rồi đi xuống căn chòi nơi vợ con Lộc và chị Hoàng Thị Ninh (24 tuổi, chị gái Khèn) và con trai là cháu Vương Quốc Đạt (40 ngày tuổi) đang nằm ngủ. Ngay lập tức, Lộc đạp cửa xông vào đổ xăng lên giường nơi 4 người đang nằm ngủ rồi châm lửa đốt và tự thiêu. “Nghe tiếng kêu cứu của các con cháu, vợ chồng tôi vội chạy xuống thì thấy 5 người như 5 ngọn đuốc bốc chạy ngùn ngụt. Do căn chòi chỉ rộng chừng 4m2, lại chỉ có 1 cửa chính và nhiều đồ dùng nên các con tôi khó thoát ra ngoài. Mặc dù lửa bốc cháy toàn thân nhưng 2 đứa vẫn cố vứt 2 đứa cháu ra ngoài. Ngay sau đó, gia đình tôi đã dùng vòi xịt nước dập tắt lửa bốc cháy trên 5 người rồi đưa đi cấp cứu”, ông Lương đau đớn kể lại.

Theo một cán bộ địa phương cho biết, hoàn cảnh gia đình của ông Lương và chị Khèn hết sức khó khăn, là trong những hộ cận nghèo của xã. Có mặt chăm sóc con và các cháu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, bà Đinh Thị Hương nói trong nước mắt: “Nhìn các con cháu nằm đau quằn quại trên giường bệnh mà đau lòng chú ạ. Hoàn cảnh gia đình thì hết sức khó khăn, phải chạy ăn từng bữa. Rồi đây không biết lấy đâu ra tiền để cứu chữa cho chúng nó”.

Hai cháu nhỏ đang được cấp cứu điều trị trong tình trạng nguy kịch.

Liên quan đến vụ việc, chiều 10-6, bác sĩ Nguyễn Thanh Phước, Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình Bện viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã chuẩn bị hồ sơ để chuyển 4 nạn nhân xuống Biệnh viện Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, hiện còn một số vướng mắc về thủ tục như cháu Đạt chưa có giấy khai sinh, gia đình thiếu người đi theo nên vẫn chưa thể chuyển viện. “Hiện các nạn nhân đã qua cơn sốc nhưng vẫn đang trong tình trạng nguy kịch, tiên lượng tử vong là rất cao. Nhất là đối với hai cháu nhỏ Vương Quốc Đạt và Ngô Hà Quốc Anh”, bác sỹ Phước cho biết thêm.

Chiều cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk cũng đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường vụ cháy để điều tra, làm rõ. Tử thi của nạn nhân Ngô Quốc Lộc cũng đã được bàn giao cho gia đình tổ chức mai táng. “Hiện nạn nhân Ngô Quốc Lộc, người gây nên vụ việc đã tử vong nên cơ quan điều tra đã không khởi tố vụ án”, Đại tá Nguyễn Văn Bôn, Trưởng Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết.

Văn Thành
.
.
.