Chồng đổ xăng thiêu vợ và con, 1 người tử vong, 4 người nguy kịch

Thứ Sáu, 10/06/2016, 09:30
Chỉ vì mâu thuẫn chuyện gia đình, Lộc đã mang xăng sang đốt cả nhà vợ và con, sau đó tưới xăng lên người tự thiêu. Vụ việc đau lòng này đã khiến 1 người tử vong, 4 người nguy kịch, trong đó có 2 cháu nhỏ.


Vụ việc trên xảy ra vào khoảng 22h khuya 9-6, tại gia đình bà Đinh Thị Hương (48 tuổi, trú tại thôn 6, xã Ea Phê, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk).

Các nạn nhân được xác định gồm: Ngô Quốc Lộc (23 tuổi), Hoàng Thị Ninh (24 tuổi, chị dâu của Lộc), Hoàng Thị Khèn (19 tuổi, vợ của Lộc) cùng hai cháu nhỏ Ngô Hà Quốc Anh (7 tháng tuổi, con của Lộc) và Vương Quốc Đạt (40 ngày tuổi, con của chị Hoàng Thị Ninh, tất cả cùng trú tại thôn 6, xã Ea Phê, huyện Krông Pắk).

2 cháu nhỏ Quốc Anh và Quốc Đạt đang được cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Theo bà Đinh Thị Hương (mẹ ruột chị Khèn) cho biết, vào khoảng 22h khuya 9-6, trong lúc cả gia đình đang ngủ thì Lộc cầm theo một can xăng xông thẳng vào giường nơi có chị Khèn, Ninh và hai cháu Quốc Anh và Quốc Đạt đang nằm ngủ tưới lên giường ngủ, tiếp đó Lộc cầm xăng tưới lên người mình châm lửa đốt. Do vụ việc xảy ra quá bất ngờ nên không ai kịp trở tay.

“Khi ngọn lửa bốc cháy, Ninh phát hiện lao tới ôm hai đứa nhỏ ra ngoài thì bị Lộc cản lại. Lúc này, tôi đang ngủ ở nhà trên nghe tiếng động chạy xuống thì thấy lửa bốc cháy dữ dội nên vội kêu cứu. Hàng xóm đã chạy sang dập lửa và đưa mọi người đi cấp cứu”, bà Hương cho biết thêm.

Chị Hoàng Thị Ninh (ảnh trên) và chị Hoàng Thị Khèn (ảnh dưới) đang được cấp cứu tại bệnh viện. 

Theo người nhà nạn nhân cho biết, nguyên nhân xuất phát ban đầu dẫn đến vụ việc đau lòng trên là do mâu thuẫn chuyện tình cảm giữa Lộc với gia đình vợ. Bà Hương cho hay, Lộc và vợ đã li thân hơn nửa năm nay. Vợ của Lộc về sống chung với bà Hương, còn Lộc ở riêng một mình.

“Thời gian gần đây, giữa Lộc với em gái của vợ (mới 13 tuổi) phát sinh tình cảm với nhau. Vụ việc sau đó được gia đình phát hiện, ngăn cản nhưng Lộc không nghe mà còn đe dọa sẽ giết chết cả nhà. Cách đây khoảng 2 tuần, Lộc đưa em gái vợ vào TP Hồ Chí Minh sống nhưng được người nhà tìm đưa về và đến tối hôm qua thì xảy ra vụ việc đau lòng trên”, bà Hương đau đớn cho biết.

Trao đổi với phóng viên, bác sỹ Nguyễn Đại Phong, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết, vào khoảng 0h45 sáng 10-6, bệnh viện có tiếp nhận 5 nạn nhân vào cấp cứu trong tình trạng bị bỏng nặng do xăng. Trong 5 bệnh nhân thì có bênh nhân Ngô Quốc Lộc bị cháy đen toàn thân và tử vong sau 5 phút nhập viện. Các bệnh nhân còn lại đều bị bỏng lửa toàn thân. Trong đó bệnh nhân Ninh bị bỏng toàn thân S # 60% đội I.II.II; bệnh nhân Khèn bị S # 80% đội I.II.II. Còn hai cháu nhỏ Quốc Anh bị bỏng S # 40% đội I.II.II và Quốc Đạt S # 40% đội I.II.II.

“Sau khi tiếp nhận, bệnh viện đã huy động toàn lực nhân viên bác sỹ cũng như thuốc men tốt nhất để cấp cứu cho các bệnh nhân. Theo tiên lượng, khả năng tử vong của các bệnh nhân là rất cao. Do điều kiện điều trị, thuốc men tại bệnh viện còn hạn chế nên sẽ cho các bệnh nhân chuyển lên tuyến trên để điều trị”, bác sỹ Phong cho biết thêm.

Các bác sỹ bệnh viện trao tiền ủng hộ cho các bệnh nhân.

Cũng theo bác sỹ Phong, được biết hoàn cảnh gia đình của các bệnh nhân rất khó khăn. “Hiện bệnh viện đã miễn phí hoàn toàn chi phí điều trị, cấp cứu cũng như thuốc men cho các bệnh nhân. Trước mắt, cá nhân tôi đã ủng hộ số tiền 5 triệu đồng, các y, bác sy Khoa Chấn thương chỉnh hình cũng đã hỗ trợ số tiền 2 triệu đồng để giúp gia đình đỡ phần nào khó khăn. Bệnh viện đang kêu gọi các tấm lòng hảo tâm giúp đỡ các bệnh nhân trong lúc khó khăn”, bác sỹ Phong cho hay.

Mọi sự đóng góp xin gửi về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Số điện thoại: 0903584915 (bác sỹ Phong, Phó giám đốc Bệnh viện).

Văn Thành
.
.
.