Thông tin “người từ Đức trở về tử vong tại nhà” ở Huế là không chính xác

Thứ Ba, 07/04/2020, 20:00

Chiều tối 7/4, ông Nguyễn Xuân Sơn, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên Huế xác nhận, thông tin về sự việc tại phường Tây Lộc (TP Huế) có người từ Đức trở về, đã qua cách ly, tử vong tại nhà là thông tin không chính xác.


Trước đó, rạng sáng cùng ngày, cơ quan CSĐT Công an TP Huế nhận được tin báo bà N.T.T.T. (SN 1963, có hộ khẩu thường trú tại đường Thái Phiên, phường Tây Lộc, TP Huế) tử vong. Ngay sau đó, cơ quan Công an đã đã phối hợp với Viện KSND TP Huế, cơ quan Pháp Y tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập thông tin chứng cứ, làm việc với nhân chứng và người nhà của nạn nhân, qua đó kết luận bà T. tử vong do tự vẫn.

Nhiều trường hợp đăng tải thông tin thất thiệt, không chính xác liên quan đến COVID-19 lên mạng xã hội được Công an tỉnh Thừa Thiên Huế triệu tập làm việc và xử lý nghiêm.

Qua tìm hiểu, cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế còn nắm bắt thêm thông tin, bà T. có con trai tên N.T.H (SN 1990), là du học sinh mới từ Nhật Bản trở về địa phương vào ngày 16/3 và đã được cơ quan chức năng thực hiện cách ly tại nhà từ ngày 16/3 đến ngày 30/3 theo đúng quyết định của UBND phường Tây Lộc. Trong thời gian cách ly tại nhà, anh H. được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính với COVID-19, hiện có sức khỏe bình thường.

“Tuy nhiên sau khi bà T. tử vong, có một số thông tin đồn thổi tại phường Tây Lộc, TP Huế có người từ Đức trở về, đã qua cách ly và tử vong tại nhà. Qua xác minh, đơn vị khẳng định thông tin này là không chính xác”, ông Sơn khẳng định.


Anh Khoa
.
.
.