Thông tin bất ngờ về vụ 2 bé trai bị "chăn dắt", xâm hại, ép ăn xin

Thứ Tư, 04/04/2018, 16:20
Sau khi tiến hành xác minh, Công an xã Phạm Văn Hai nhận thấy không có dấu hiệu chăn dắt, xâm hại hai cháu bé ở xã Cư Pui, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk tại TP Hồ Chí Minh.

Sáng 4-4, thông tin từ Công an xã Phạm Văn Hai (huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) cho biết, công an đã tiến hành xác minh và nhận thấy, không có dấu hiệu chăn dắt, xâm hại đến quyền và sức khỏe của trẻ em đối với Thào A Ch. và Sùng A S. (khoảng 11 tuổi, cùng trú tại xã Cư Pui, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk).

Trước đó, vào tối 1-4, lực lượng dân phòng của xã Phạm Văn Hai (huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) đi tuần tra phát hiện hai cháu nhỏ đi lang thang, có biểu hiện hoảng loạn, đuối sức nên đã hỏi thăm thì biết hai cháu nhỏ quê ở xã Cư Pui.

Trong lúc trò chuyện với lực lượng dân phòng, hai cháu bé nói được một người lạ đưa xuống TP Hồ Chí Minh để đi xin tiền nhưng cứ mỗi lần không xin được tiền thì cả hai lại bị đánh. Vào tối 1-4, hai cháu không xin đủ tiền và bị đánh nên cùng nhau bỏ trốn.

Ngay sau đó, thông tin về hai cháu bé đã được đăng tải trên mạng xã hội để tìm người thân. Sau khi nhận được thông tin, anh Hoàng Văn Tuấn (29 tuổi, trú tại tổ 11, ấp 4B, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh) đã tìm đến trụ sở Công an xã Phạm Văn Hai làm việc và xin bảo lãnh cho hai cháu bé với với gia đình. 

Theo thông tin cung cấp của anh Tuấn tại cơ quan Công an, vào ngày 28-3, hai cháu bé được một người tên Đen (không rõ lai lịch, là đồng hương của hai cháu bé) dẫn đến xin anh Tuấn cho hai cháu bé làm chung. Tuy nhiên, anh Tuấn không nhận, cho đến khi đọc được thông tin hai bé được lực lượng dân phòng xã Phạm Văn Hai đưa về nên đã đến để trình bày sự việc.

Ngay sau đó, vào sáng 3-4, Công an xã Phạm Văn Hai đã liên hệ với chính quyền xã Cư Pui. Ông Nguyễn Văn Tâm, Chủ tịch UBND xã Cư Pui xác nhận, hai đứa trẻ nói trên là người của địa phương. Hiện xã đang mời thân nhân hai cháu bé lên làm việc, khi rõ vấn đề sẽ sắp xếp phương tiện và có công văn giới thiệu thân nhân liên hệ với xã Phạm Văn Hai tiến hành làm thủ tục bảo lãnh. 

“Theo thông tin từ ông Tâm nắm bắt là gia đình giao hai bé cho người quen ở TP Hồ Chí Minh để phụ việc chứ không có dấu hiệu chăn dắt hay bắt cóc”, Công an xã Phạm Văn Hai thông tin.

Giải thích về vấn đề này, anh Nguyễn Thanh Hòa (dân phòng ấp 2, xã Phạm Văn Hai) cho biết, việc đăng thông tin hai đứa trẻ chủ yếu nhằm mục đích tìm người thân. Thông tin việc chăn dắt, bắt cóc là do sơ suất chủ yếu làm cho mọi người quan tâm, chia sẻ để sớm tìm ra thân nhân hai cháu bé.

Do đó, sau khi tiến hành xác minh, nhận thấy không có dấu hiệu chăn dắt, xâm hại đến quyền và sức khỏe của trẻ em như mạng xã hội đưa tin nên công an xã đã tiến hành lập hồ sơ liên quan để bàn giao cho UBND xã Phạm Văn Hai thụ lý trước khi có phản hồi từ gia đình.

Theo chính quyền xã Cư Pui, chiều 4-4, gia đình hai cháu bé đã có mặt tại UBND xã Phạm Văn Hai để tiến hành các thủ tục cần thiết đưa các cháu về nhà.

Văn Thành
.
.
.