Tìm thấy 2 cháu bé bị “ép” đi ăn xin tại TP Hồ Chí Minh

Thứ Ba, 03/04/2018, 17:14

Ngày 3-4, nguồn tin từ UBND xã Cư Pui, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk cho biết, địa phương đang họp bàn để tìm phương án đưa hai cháu nhỏ bị người lạ ép đi ăn xin tại TP Hồ Chí Minh trở về cùng gia đình.


Trước đó, dân phòng xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh trong lúc đi tuần tra thì phát hiện 3 cháu nhỏ (khoảng 14-15 tuổi) đi lang thang, có biểu hiện hoảng loạn, đuối sức nên đã tiến hành đưa về một cơ sở nuôi dưỡng để chăm sóc. 

Tại đây, hai cháu nhỏ cho biết, quê mình ở xã Cư Pui, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk. Hai cháu được một người lạ đưa xuống TP Hồ Chí Minh hành nghề ăn xin. Tuy nhiên, cứ mỗi lần không xin được tiền thì hai cháu lại bị đánh. Vào tối 1-4, hai cháu cũng không xin đủ tiền và bị đánh nên cùng nhau bỏ trốn.

Hai bé trai đang được chăm sóc tại Phòng LĐ-TB-XH huyện Bình Chánh

Ngay sau đó, hai cháu đã được bàn giao cho Phòng LĐ-TB-XH huyện Bình Chánh để có biện pháp bảo vệ phù hợp. “Hiện sức khỏe và tinh thần hai cháu đã ổn định, chúng tôi sẽ không cho bất kỳ ai đón hai cháu nhỏ trừ cha mẹ của  các cháu”, một cán bộ Phòng LĐ-TB-XH Bình Chánh cho biết qua điện thoại.

Để tìm hiểu rõ vụ việc, PV Báo CAND đã liên hệ với chính quyền xã Cư Pui thì được ông Nguyễn Văn Tâm (Chủ tịch UBND xã Cư Pui) và ông Y Lal Mlô (Trưởng công an xã) cho biết, trong hai cháu nhỏ trên có một cháu là Sùng Văn Sin (chưa rõ tuổi), con của ông Sùng Văn Khài và bà Hoàng Thị Tồng (đang tạm trú tại đội 1, thôn Ea Uô l, xã Cư Pui). Cháu còn lại là Hoàng Văn Sềnh (cũng chưa rõ tuổi), con của ông Hoàng Văn Thắng (trú xã Cư Pui); cả hai cháu đều là người đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương.

Cũng theo ông Tâm, hiện địa phương đang liên hệ mời hai gia đình ra làm việc và làm rõ thông tin về người đưa đi. Đồng thời, bên xã cũng đã họp bàn và thống nhất chiều ngày mai 4-4, xã sẽ cho hai gia đình nói trên xuống TP Hồ Chí Minh để làm các thủ tục đưa con trở về.

Trao đổi qua điện thoại, ông Sùng Văn Khài cho biết, con của mình được một người lạ đưa xuống TP Hồ Chí Minh mấy tháng trước. Cũng theo ông Khài, vợ chồng ông có 6 đứa con, cháu Sin là con thứ 2 trong gia đình.


Văn Thành
.
.
.