Thông cổ thụ Đà Lạt gãy đổ hàng loạt giữa thành phố

Thứ Bảy, 17/12/2016, 17:25

Ngày 17-12, nhiều cây thông cổ thụ trong nội ô thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) đã bị gió mạnh giật bật gốc, gãy đổ ra các tuyến đường chính nhưng rất may không gây thương vong về người.


Chị Nguyễn Thị Viễn, một công nhân vệ sinh đường phố Đà Lạt vừa thoát chết kể lại, khoảng 9h15’ ngày 17-12, chị đang quét dọn vệ sinh trên đường Hồ Tùng Mậu, phương 3, TP Đà Lạt, bất ngờ một cây thông cổ thụ cao khoảng 30m, đường kính gốc chừng 1m bật gốc, gãy đổ ập ra đường, ngay vị trí chị đang làm việc.

Hiện trường cây thông đổ trên đường Hồ Tùng Mậu

Điều may mắn là chị Viễn đã kịp thời phát hiện, chạy lùi ra phía sau nên không bị thương vong. Cây thông bật gốc đè gãy một trụ đèn điện chiếu sáng, làm giao thông ách tắc cục bộ.

Cũng trong thời điểm trên, một cây thông cổ thụ khác có đường kính gốc khoảng 80cm trên đường Trần Hưng Đạo, phương 10, TP Đà Lạt cũng bị gió giật bật gốc, đổ ập ra trục đường chính này. Rất may thời điểm xảy ra sự cố vị trí cây thông đổ xuống không có người và phương tiện tham gia giao thông.

Theo thống kê sơ bộ của Ban quản lý rừng Lâm Viên, đơn vị quản lý rừng nội ô TP Đà Lạt, tính đến chiều ngày 17-12 trên toàn địa bàn thành phố có 4 cây thông và 1 cây ngân hoa cổ thụ bị gió quật ngã nhưng không gây thương vong về người. 

Hiện trường cây thông đổ trên đường Trần Hưng Đạo

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã khẩn trương điều động lực lượng và phương tiện tới thu gom, khai thông hiện trường.

Đà Lạt hiện có hàng nghìn cây thông cổ thụ trong nội ô thành phố, được trồng làm cảnh quan trên các tuyến đường chính. Vào mùa mưa bão, thông già cổ thụ là mối đe dọa cho người dân và du khách mặc dù hằng năm, ngành chức năng luôn thông kê, cưa hạ nhưng cây thông có nguy cơ gãy đổ.

Năm 2009, một cây thông trên đường Trần Hưng Đạo, TP Đà Lạt gãy đổ ra đường đã khiến 2 người thiệt mạng, nhiều người khác bị thương.  

Kim Ngân
.
.
.