Thơm thảo tấm lòng của chủ nhà trọ với người lao động nghèo

Thứ Ba, 07/04/2020, 08:59
Vừa cùng chủ động phối hợp cùng chính quyền địa phương, lực lượng Công an và cộng đồng tích cực phòng chống dịch bệnh COVID-19, những ngày qua, hàng trăm chủ nhà trọ, cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã có chính sách hỗ trợ đối với công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn...

Chị Đoàn Thùy Dương (46 tuổi, ngụ phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một), cho biết, diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 khiến cuộc sống của công nhân, người lao động, sinh viên gặp nhiều khó khăn. Nhiều người không có việc làm, thu nhập sụt giảm. Người bán hàng rong cũng ế ẩm, không có thu nhập. “Nghĩ vậy mà tôi đã quyết định miễn tiền thuê phòng trong tháng 4 và tháng 5 này  cho gần 400 người đang ở 80 phòng hai dãy trọ của mình”, chị Dương còn tặng 300 phần quà cho người bán vé số tại công viên Phú Cường.

Chị Đặng Thị Mai Xuân (quê Ninh Thuận, sống bằng nghề bán hàng rong), người thuê phòng trọ của bà Dương kể khi được tin “bà chủ” miễn tiền trọ, chị đã bật khóc. “Mấy ngày trước, tôi bán hàng rong mà chẳng ai mua. Ba bốn ngày rồi buộc phải ở nhà đóng cửa, nghĩ mãi không ra chuyện chi tiêu những ngày tới sao đây. Giờ nghe được miễn tiền phòng, mừng quá đi”.

Chị Dương đến từng phòng báo tin miễn giảm 2 tháng tiền phòng.

Cũng như chị Xuân, ông Sơn (56 tuổi, nhân viên bảo vệ) cũng xúc động: “Tôi rất cảm ơn cô chủ. Một tháng thu nhập công việc từ đồng lương bảo vệ của tôi chỉ được 4,6 triệu đồng, tiền trọ của gia đình hết 1,3 triệu đồng. Được giảm 2 tháng, cuộc sống của cả nhà chắc sẽ không đến nỗi”.

Ở Khu phố 4, phường An Phú, TP Thuận An, vào tối 31-3, khi vừa đi làm về, hàng chục công nhân, lao động ở nhà trọ trên đường D21 nhận được tin chị Phạm Thị Tuyến (chủ dãy trọ) báo giảm tiền thuê phòng, tất cả đều sung sướng hò reo. Theo thông báo của chủ dãy trọ 15 phòng, trong tháng 4 này, mỗi phòng được giảm 400.000 đồng, căn kiốt duy nhất được giảm 500.000 đồng.

“Mấy ngày qua, em đọc thông tin thấy ở TP Thủ Dầu Một giảm nhiều nhưng không nghĩ nhà trọ nơi mình đang ở cũng giảm, do thấy giá phòng cũng mềm. Thực sự 400.000 đồng với công nhân bọn tôi rất quý”, nữ công nhân Đặng Thị Mỹ Phú (21 tuổi, ngụ Bình Dương), bộc bạch.

Nói về quyết định giảm tiền thuê phòng, chị Tuyến cũng bày tỏ, khi đầu tư kinh doanh phòng trọ, chị vẫn đang còn vay nợ ngân hàng. Nhưng thấy công nhân, người lao động ít việc làm, thu nhập giảm, đời sống vất vả quá nên mình phải có trách nhiệm chia sẻ phần nào với những người gắn bó với mình. Hy vọng anh chị em công nhân, người lao động yên tâm để cùng chống dịch COVID-19 hiệu quả.

Ở phường An Phú, TP Thuận An, gia đình anh Đoàn Hoàng Long  cũng vừa gõ cửa 30 phòng trọ và 6 căn ki ốt để báo giảm 600.000 đồng cho mỗi phòng trọ, giảm 1 triệu đồng mỗi kiốt trong tháng 4-2020.

Trao đổi với Báo CAND, bà Nguyễn Thu Cúc, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Dầu Một cho biết, những ngày qua, UBND TP Thủ Dầu Một đã tích cực phối hợp cùng Công an và lực lượng chức năng khác vừa tuyên truyền phòng chống dịch bệnh COVID-19, vừa vận động hàng trăm chủ nhà trọ, cơ sở lưu trú có chính sách hỗ trợ đối với công nhân, người lao động, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang mưu sinh trên địa bàn. Đến nay, đã có 156 cơ sở trên địa bàn tự nguyện giảm giá phòng, với số tiền gần 700 triệu đồng.

Đ.Mừng-D.Anh
.
.
.