Thợ điện Thủ đô căng mình làm việc 17h/ngày

Thứ Ba, 06/06/2017, 10:19
Nắng nóng đỉnh điểm kéo dài 5 ngày qua khiến cho sản lượng tiêu thụ điện của Hà Nội tăng vọt.

Theo Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội), sản lượng điện ngày 3-6 là mức sản lượng điện cao kỷ lục nhất từ trước đến nay - lên tới 71.082.000 kWh, tăng 163% so với  trung bình cùng kỳ tháng trước (41.770.666 kWh), tăng 111% so với trung bình cùng kỳ năm ngoái (61.717.043 kWh). 

Thợ điện đang kéo điện vào địa điểm chuẩn bị cho kỳ thi THPT vào ngày 9-6.

Sản lượng điện của thành phần khách hàng sử dụng điện sinh hoạt chiếm tỷ trọng trên 55% sản lượng điện của EVN Hà Nội và trong 2 ngày cuối tuần, sản lượng điện tiêu thụ của khách hàng sinh hoạt tăng gần 200 đến 300%.

Mặc dù EVN Hà Nội đã nỗ lực hết mức nhưng do nhiều trạm biến áp đã không chịu được sự quá tải trầm trọng trong những ngày nắng nóng nên đã xảy ra sự cố gây mất điện. EVN Hà Nội đã bố trí lực lượng cán bộ công nhân viên trực 24/24h tại tất cả các Công ty Điện lực trên toàn thành phố, liên tục cập nhật đường dây nóng để người dân khi gặp sự cố mất điện thông báo kịp thời. 

Sửa chữa sự cố mất điện.

Theo Công ty Điện lực Tây Hồ thì mấy ngày nay, số máy đường dây nóng hỗ trợ khách hàng “nóng rẫy” khi nhận được nhiều cuộc gọi thông báo mất điện. Mỗi thợ điện của công ty đều căng mình làm việc 17h/ngày để phục vụ khách hàng. Không kể ban ngày nắng nóng đổ lửa, thợ điện mồ hôi nhễ nhại sửa chữa trạm biến áp, hoặc đu mình trên những cột điện nắng chói chang kiểm tra dây điện bị cháy…mà đêm đến khi nhận cuộc gọi, thợ điện ứng trực phải lao đến điểm có sự cố để sửa chữa một cách nhanh nhất.

Quyết không để người dân phải chịu cảnh mất điện trong những ngày này, đêm 4-5, sau khi nhận được thông tin của người dân ở Cụm 1 phường Bưởi thông báo bị mất điện, tổ thợ điện ứng trực của Công ty Điện lực Tây Hồ đã nhanh chóng có mặt. Sự cố do quá tải dẫn tới Trạm biến áp bị ngắt điện. Sau 15 phút kiểm tra và sửa chữa, điện đã có.

Căng mình làm việc giữa thời tiết trên 40 độ C.

Điều dễ nhận thấy ở thời điểm Thủ đô gồng mình trong những ngày nắng nóng là hình ảnh bóng áo vàng của thợ điện có mặt trên những cột điện cao, mồ hôi đầm đìa trong cái nắng tới 45 độ C để sửa chữa sự cố điện với tinh thần cao nhất là sớm có điện cấp cho người dân. 

Công việc của thợ điện không chỉ chịu áp lực của cái nóng do thời tiết mà còn chịu cái nóng tỏa ra từ các thiết bị trên cột điện, trạm biến áp… Thợ điện trong những ngày này ngoài giờ hành chính thì đều phải ứng trực đến 3-4h sáng, mỗi ngày làm việc tới 17h để phục vụ cho nhân dân Thủ đô.

Theo EVN Hà Nội thì Tổng công ty nỗ lực đến mức tối đa không để mất điện trong những ngày nắng nóng, phục vụ các hoạt động sản xuất, sinh hoạt và học tập cho người dân. Trong quá trình sử dụng điện, mọi ý kiến đóng góp vui lòng liên hệ Trung tâm Chăm sóc khách hàng (Tổng đài 19001288- 0422222000 trực 24/7) để được tiếp nhận tư vấn và giải đáp.

Trần Hằng
.
.
.