Nắng nóng kỷ lục, lượng người nhập viện tăng

Thứ Hai, 05/06/2017, 22:29
Trong những ngày Hà Nội nắng nóng “kỷ lục”, theo ghi nhận thực tế của phóng viên tại các bệnh viện gồm bệnh viện K (U bướu Trung Ương), bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Nhiệt đới Trung Ương; lượng người tới khám và nhập viện tăng cao.

Dù thời gian trôi dần về trưa nhưng hàng người nhận số, đợi khám tại bệnh viện Bạch Mai không hề ngớt mà trái lại cứ nối thêm dài.

Bác sĩ cho chị biết, khi vào hè, các trường hợp mắc bệnh ngoài da ở trẻ nhỏ rất phổ biến bởi vào các cháu hiếu động, chạy nhảy nhiều; thời điểm mùa nóng lại càng dễ mất sức, cơ thể bị bí nhiệt. 

Tuy nhiên, các bệnh mùa hè ở trẻ dễ mắc nhưng cũng dễ chữa nên các bậc phụ huynh không cần quá lo lắng. Chỉ cần không để bệnh phát quá lâu mới đi khám, giữ cho các bé thoáng mát, hạn chế ra ngoài khi trời nắng gắt và dùng thêm một số loại thuốc kết hợp là sẽ khỏi nhanh.

Khu vực nhận số, đợi khám tại bệnh viện Bạch Mai luôn trong trạng thái quá tải .
Dưới lớp mái tôn, những những chiếc quạt trần cùng các vòi phun sương hoạt động hết công suất cũng chỉ mang lại hiệu quả vô cùng nhỏ cho việc làm mát.
Các dãy ghế chờ là quá ít so với lượng người đổ về nên cứ tiện đâu là mọi người đứng, ngồi thậm chí nếu lâu chưa thấy gọi tên thì…nằm luôn để đợi.
Bữa trưa vội.
Người bệnh đối chọi với bệnh tật, bước qua những ngày nắng nóng lại càng thêm mệt mỏi.
Trong những ngày nhiệt độ tăng cao vừa qua đó là số lượng người dân tới khám bệnh, nhập viện có tăng lên. Đặc biệt là các khoa nhi và phòng cấp cứu nhi có số lượng các bệnh nhân nhỏ tuổi vào đông.
Trung Hiếu
.
.
.