Áp thấp nhiệt đới mới hình thành trên biển Đông

Thứ Sáu, 20/07/2018, 18:31
Trong khi hoàn lưu bão số 3 đang gây mưa lớn cho các tỉnh phía Bắc, trên biển Đông lại xuất hiện một áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) với sức gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 hoạt động trên khu vực phía Bắc biển Đông.


Dự báo, đến chiều ngày 21-7, ATNĐ sẽ gây nguy hiểm từ vĩ tuyến 17,5-20,5 độ Vĩ Bắc, phía Đông kinh tuyến 114,5 độ Kinh Đông. Do ảnh hưởng cùa hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 và có mưa giông mạnh. Biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai được đánh giá là cấp 3.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới với vùng áp thấp nhiệt đới kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên trong đêm nay và ngày mai, ở vùng biển Vịnh Bắc Bộ, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa dông mạnh. 

Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau tiếp tục có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2-3m; biển động.

ATNĐ hình thành và tiếp tục mạnh lên.

Trước diễn biến trên, Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTT đã có công văn gửi các tỉnh từ Quảng Ninh đến Khánh Hoà yêu cầu theo dõi chặt chẽ diễn biến của ATNĐ, thông báo cho các chủ tàu, thuyền hoạt động trên biển biết để di chuyển khỏi khu vực nguy hiểm cũng như sẵn sàng phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.


CL
.
.
.