Thêm nhiều trường hợp “tiểu bậy” và xả rác bừa bãi bị phạt

Thứ Ba, 28/02/2017, 11:08

 Ngày 28-2, UBND phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy cho biết, trong những ngày cuối tuần qua, 2 tổ công tác “đặc biệt” của phường được thành lập với mục đích xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi vi phạm trật tự đô thị, vệ sinh môi trường đã xử lý thêm được 2 người có hành vi đi tiểu tiện không đúng nơi quy định và phạt hành chính lên đến hơn 60 triệu đồng đối với hành vi xả rác ra hè phố.

 Ông Nguyễn Quang Thắng - Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu cho biết, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải ngay từ những ngày đầu năm đã nêu rõ quyết tâm phải xử lý kiên quyết người có hành vi xả rác tùy tiện, cho nên trong cuộc họp giao ban công tác duy trì vệ sinh môi trường trên địa bàn Cầu Giấy, phường Dịch Vọng Hậu đã đăng ký các tuyến phố Trần Quốc Hoàn, Nguyễn Phong Sắc, Trần Thái Tông, Duy Tân để thí điểm việc xử lý những hành vi xả rác bừa bãi và làm xấu văn minh đô thị.

 Trước đó, sau cuộc họp giao ban công tác duy trì vệ sinh môi trường trên địa bàn quận Cầu Giấy, phường Dịch Vọng Hậu đã “tiên phong” thành lập các tổ công tác đặc biệt để không để vi phạm về trật tự đô thị, vệ sinh môi trường thành tình trạng “bắc cóc bỏ đĩa” như lời của Bí thư Thành ủy đã nhắc nhở. Hàng ngày, hàng giờ 2 tổ công tác do 2 Phó Chủ tịch phường Dịch Vọng Hậu là ông Tống Xuân Duy và bà Trần Thu Hương cùng cán bộ, Công an phường luôn có mặt trên các tuyến đường phát hiện và xử lý kịp thời những hành vi làm hoen ố bộ mặt đô thị.
Xử lý những hành vi xả rác bừa bãi và làm xấu văn minh đô thị

Theo thống kê, chỉ từ thứ 7 ngày 25-2 đến nay lực lượng chức năng phường Dịch Vọng Hậu đã xử phạt 62 triệu đồng đối với 21 trường hợp vi phạm, trong đó chủ yếu cac lỗi xả nước thải, xả rác ra đường, để rác làm bẩn khu vực hè phố và làm rơi vật liệu xây dựng ra đường Đáng chú ý, trong quá trình tuần tra xử lý, UBND phường đã phát hiện bắt quả tang 2 trường hợp tiểu bậy không đúng nơi quy định và ra quyết định xử phạt 4 triệu đồng đối với 2 trường hợp trên.

  Ông Nguyễn Quang Thắng cho biết, mức phạt về hành vi vứt, thải, bỏ rác thải sinh hoạt không đúng nơi quy định khá cao lên tới 7 triệu đồng, nhưng khi được giải thích, bà con đều đồng tình và cam kết sẽ không tái phạm.
2 tổ công tác do 2 Phó Chủ tịch phường Dịch Vọng Hậu cùng cán bộ, Công an phường luôn có mặt trên các tuyến đường phát hiện và xử lý kịp thời những hành vi làm hoen ố bộ mặt đô thị.

Đây không phải lần đầu tiên Dịch Vọng Hậu được coi là “tiên phong” trong việc đưa chủ trương đúng đắn vào cuộc sống. Hình ảnh cải tạo “con đường gốm sứ” do người dân ngõ 78 Dịch Vọng Hậu tự làm đẹp bằng việc cải tạo những bãi rác trong ngõ đã được ghi nhận. Hay như việc thành lập Đội PCCC nhân dân để tuyên truyền nâng cao công tác phòng cháy tới từng ngõ xóm vào cuối năm 2016 vưà qua đã phát huy tác dụng xử lý kịp thời 6 vụ việc cháy xảy ra trên địa bàn trong đó có những vụ lớn đám cháy kéo dài gần 1h mới xử lý triệt để.

Theo Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Lê Văn Dục, trên toàn quốc đã có 5 tỉnh, thành triển khai thành công, Hà Nội phải đi đầu trong chuyện này và đủ điều kiện thực hiện. Trong thời gian tới, Sở Xây Dựng cũng sẽ phát huy hết công suất của 5 tổ công tác cùng các sở, ngành đi kiểm tra, giám sát việc thực hiện nghiêm túc.

Hiệp Bình
.
.
.