Dân vô tư xả rác ở điểm rút tiền tự động

Thứ Ba, 06/11/2007, 15:00
Tại một điểm rút tiền mặt của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại đường Trần Đăng Ninh, quận Cầu Giấy, biên lai nhận tiền mặt bị vứt tứ tung trên sàn nhà, trong khi bên cạnh mỗi máy rút tiền đều có một sọt đựng rác.

Rút tiền mặt qua thẻ ATM không còn xa lạ với nhiều người và chiếc máy rút tiền còn được coi là văn minh của thời kỳ hiện đại. Tuy nhiên, sẽ là đẹp và văn minh hơn nếu như không có hiện tượng vứt rác bừa bãi tại những điểm rút tiền của một số người thiếu ý thức.

Chỉ tính riêng trên địa bàn quận Cầu Giấy (Hà Nội), tính sơ sơ cũng đã có tới khoảng 10 điểm rút tiền qua thẻ ATM. Tại một điểm rút tiền mặt của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại đường Trần Đăng Ninh, quận Cầu Giấy, cảnh tượng đập ngay vào mắt của chúng ta đó là giấy bị vứt tứ tung trên sàn nhà. Hầu hết những giấy tờ đó là các biên lai nhận tiền mặt.

Những người thiếu ý thức sau khi rút tiền xong tiện tay vứt luôn tờ giấy biên lai xuống sàn nhà. Không chỉ có vậy, những loại giấy tờ, túi nilon khác cũng bị vứt bừa bãi. Đó chỉ là một trong số rất nhiều điểm rút tiền mặt xảy ra hiện tượng trên. Điều đáng nói là bên cạnh mỗi máy rút tiền đã có một sọt đựng rác ở đó.

Chị Hằng (phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy) bức xúc nói: "Nhiều lúc đi vào điểm rút tiền mà cứ ngỡ như là mình vào nhầm chỗ bởi giấy tờ bị vứt lung tung dưới sàn nhà. Mỗi người có ý thức một chút, vứt rác đúng nơi quy định thì môi trường của chúng ta sẽ sạch, đẹp và văn minh hơn"

Bích Huệ
.
.
.