Vẫn chưa tìm thấy 5 phụ nữ mất tích do sạt lở đất ở Thanh Hóa

Thứ Năm, 15/09/2016, 19:54
Đến 19h ngày 15-9, 5 người mất tích do lũ quét dẫn đến sạt lở đất ở xã Thanh Quân, huyện Như Xuân, Thanh Hoá vẫn chưa được tìm thấy.

Vụ sạt lở xảy ra khoảng 2h sáng ngày 14-9, tại khu vực rừng giáp ranh giữa Như Xuân (Thanh Hóa) và Quỳ Châu (Nghệ An) làm 2 người chết, 5 người mất tích. 

Hai người đã tử vong là anh Vi Văn Khoa và anh Lương Văn Thoại. 5 phụ nữ hiện đang mất tích chưa tìm thấy gồm các chị: Vi Thị Thong, Vi Thị Tin, Vi Thị Khoa, Vi Thị Doan, Vi Thị Thao, tất cả các nạn nhân đều trú tại xã Thanh Quân, huyện Như Xuân.

Được biết, các nạn nhân đi hái măng trong rừng, khi đang ngủ thì mưa lớn gây sạt lở vùi lấp lán trại trong rừng. 

Nhóm có 10 người, 7 người gặp nạn còn 3 người khác thoát nạn chạy về địa phương báo tin. Hiện chính quyền các cấp cùng người dân đã được điều động đến khu vực người gặp nạn để tìm kiếm.

Nhân dân bản Chiềng Cà 2 khuân gỗ để làm quan tài mai tang các nạn nhân.

Tất cả những người chết, mất tích đều là những người rất nghèo, trong đó 5 phụ nữ chưa được tìm thấy đều có họ hàng với nhau. 

Ngay khi xảy ra vụ việc huyện Như Xuân đã huy động lực lượng tổ chức tìm kiếm. CBCS Công an huyện Như Xuân đã có mặt tại hiện trường phối hợp tìm kiếm người mất tích.

Từ trung tâm làng Chiềng Cà 2, xã Thanh Quân đi tới hiện trường phải mất 12-15 km, đường rừng dựng đứng, trơn trượt do ở đây nhiều ngày qua có mưa lớn nên việc tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn.

Người dân cùng với lực lượng chức năng tìm kiếm những người mất tích.

Đến trưa 15-9, chính quyền huyện Như Xuân và xã Thanh Quân đã huy động thêm lực lượng dân quân, nhân dân địa phương, công an, bộ đội...gồm khoảng 200 người tham gia tìm kiếm, cứu nạn.

Ông Nguyễn Văn Phương - Phó Chủ tịch UBND huyện Như Xuân cho biết: Hiện tại, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân. 

Ngoài số lượng 150 người của huyện huy động phối hợp với huyện Quỳ Châu tham gia tìm kiếm các nạn nhân thì sáng nay Bộ đội Biên phòng tỉnh cũng đã điều động thêm lực lượng lên tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn. Hiện nay, hai nạn nhân bị thiệt mạng đã được đưa về địa phương để các gia đình làm thủ tục mai tang.

Tối 14-9, ông Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã về làng Chiềng Cà 2, thăm hỏi, động viên, đồng thời hỗ trợ cho các gia đình có người gặp nạn (mỗi người chết và mất tích 5 triệu đồng, mỗi người bị thương 1 triệu đồng).  

Huyện Như Xuân và xã Thanh Quân cũng đã hỗ trợ cho mỗi gia đình có người chết và mất tích 8 triệu đồng, mỗi người bị thương 2 triệu đồng và hỗ trợ mỗi gia đình bị nạn 50 kg gạo.

Được biết, đến chiều 15-9, lực lượng chức năng huyện Quỳ Châu, Nghệ An đã tìm được 1 số phần thi thể người, đang phối hợp với lực lượng chức năng Thanh Hoá giám định xem có phải là thi thể của các nạn nhân ở Thanh Hoá hay không.   

Lực lượng tìm kiếm cứu nạn huyện Như Xuân vẫn đang tích cực tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

P. Thuỷ
.
.
.