Tháng 3, miền Bắc vẫn chịu 3-4 đợt không khí lạnh

Thứ Năm, 27/02/2020, 09:12
Những ngày cuối tháng 2 và trong tháng 3 dự báo có khả năng các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ chịu ảnh hưởng từ 3-4 đợt không khí lạnh.

Theo ông Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong tháng 3 tới có thể xuất hiện những hiện tượng thời tiết nguy hiểm.

Nhận định xu thế khí tượng, thuỷ văn trong tháng 3, ông Lâm cho biết trong những ngày cuối tháng 2 và trong tháng 3 dự báo có khả năng các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ chịu ảnh hưởng từ 3-4 đợt không khí lạnh.

"Các đợt không khí lạnh chủ yếu lệch Đông, nên còn có những ngày tiết trời ẩm ướt với sự xuất hiện của mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù tập trung ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ. Tuy nhiên, cũng có sự xuất hiện của những cơn mưa rào, dông và cục bộ có thể xuất hiện lốc, sét, mưa đá, tập trung nhiều ở các tỉnh vùng núi", ông Lâm thông tin. 

Tuy nhiên, trong thời kỳ dự báo này, ít có khả năng xuất hiện rét đậm diện rộng, nhưng cần lưu ý hiện tượng nồm ẩm ở khu vực phía Đông Bắc Bộ. Cũng trong tháng 3, ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến ít mưa, tuy nhiên cần tiếp tục đề phòng tình trạng khô hạn ở các khu vực trên. Riêng các tỉnh ven biển Nam Bộ tình trạng xâm nhập mặn tiếp tục diễn khá gay gắt.

N.Y
.
.
.