Thả một cá thể voọc chà vá chân nâu trở về tự nhiên

Chủ Nhật, 12/08/2018, 11:05

Sáng 12-8, Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật (CHBT&PTSV) Vườn quốc gia Bạch Mã (tỉnh Thừa Thiên- Huế) cho biết, đơn vị vừa tiến hành thả 1 cá thể voọc chà vá chân nâu (Pygathrix nemaeus) trở về lại tự nhiên.


Trước đó, cá thể voọc chà vá chân nâu này được anh Trần Đình Ly (ở xã Hương Lộc, huyện Nam Đông) phát hiện khi voọc bị 2 chú chó rượt đuổi trong khuôn viên chùa Hương Lộc. 

Sau khi bắt lại, anh Ly đã báo chính quyền UBND xã Hương Lộc và cùng địa phương bàn giao cá thể voọc này cho Trung tâm CHBT&PTSV Vườn quốc gia Bạch Mã. Qua kiểm tra, các cán bộ Trung tâm phát hiện đây là một cá thể voọc chà vá chân nâu đực chưa trưởng thành, có trọng lượng 5 kg. Lúc tiếp nhận, cá thể này đang bị thương ở chân phải, có biểu hiện hoảng sợ.

Cá thể Voọc chà vá chân nâu trước khi được cán bộ rung tâm CHBT&PTSV Vườn quốc gia Bạch Mã thả trở về tự nhiên.

Sau khi chăm sóc, chữa các vết thương ở chân, cá thể voọc chà vá chân nâu đã được Trung tâm thả về với môi trường tự nhiên.

Voọc chà vá chân nâu là loài động vật thuộc nhóm nguy cấp nằm trong Sách Đỏ, được ưu tiên bảo vệ theo quy định tại Nghị định số 160/2013/NĐ-CP của Thủ tướng Chính Phủ. Mọi hành vi săn bắt, giết, nuôi, nhốt, tàng trữ, vận chuyển, buôn bán trái phép đối với loài này đều bị nghiêm cấm.

Anh Khoa
.
.
.