Thả 3 rùa biển về môi trường tự nhiên sau 1 năm bị nhốt

Thứ Tư, 24/05/2017, 14:56
Sau khi được các cơ quan chức năng giải thích về tính quý hiếm của loài rùa biển, ông Hưng đã đồng ý nộp lại 3 rùa biển để thả về môi trường tự nhiên. 

Ngày 24-5, tại khu vục ấp Hòn Chông, xã Bình An, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) Công an tỉnh, kết hợp với Chi cục Bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh Kiên Giang, tiến hành thả con 3 rùa biển về môi trường tự nhiên sau 1 năm bị nuôi nhốt. 

Các cơ quan chức năng tỉnh Kiên Giang, thả 3 cá thể rùa biển về môi trường tự nhiên. 

Người được cơ quan chức năng vận động giao lại 3 cá thể rùa biển này là ông Lê Tấn Hưng (63 tuổi, ngụ ấp Hòn Chông, xã Bình An, huyện Kiên Lương). Trước đó, chiều 23-5, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Phòng PC49 Công an tỉnh Kiên Giang, phát hiện tại nhà ông Hưng đang nuôi trái phép 3 con rùa biển với tổng trọng lượng trên 21 kg. 

Theo trình bày của ông Hưng, 3 rùa biển này được ông mua lại của một số người dân lặn biển bắt được và đem về thả nuôi tại nhà hơn năm nay với mục đích để cho khách đến chiêm ngưỡng. 

Rùa biển thuộc loài động vật quý hiếm, nằm trong Sách đỏ Việt Nam, cần được bảo vệ, tránh nguy cơ tuyệt chủng (ảnh minh họa)

Sau khi được các cơ quan chức năng giải thích về tính quý hiếm của loài rùa biển cũng như sự cần thiết phải được bảo vệ, ông Hưng đã đồng ý nộp lại 3 rùa biển để thả về môi trường tự nhiên.

Được biết, rùa biển có tên khoa học là Chelonia mydas, thuộc loài động vật biển rất quý hiếm, nằm trong danh Sách đỏ của Việt Nam nên cần được bảo vệ tránh nguy cơ bị tuyệt chủng.

Đức Văn - T.Biên
.
.
.