Tăng cường phương thức hỗ trợ người Việt Nam tại Nhật Bản

Thứ Ba, 22/01/2019, 22:19
Hội hỗ trợ người Việt ở Nhật Bản sẽ hoạt động liên tục tất cả các ngày trong năm với mục tiêu tiếp nhận và hỗ trợ thông tin bằng tiếng Việt về mọi vấn đề về đời sống ở Nhật Bản.

Một cô gái Việt (phải) hỗ trợ dịch thuật cho bệnh nhân người Việt lấy thuốc ở bệnh viện thuộc tỉnh Kanagawa. Ảnh: Reuters

Những người Việt Nam sống tại Nhật Bản và quan tâm tới đất nước Nhật Bản giờ đây đã có thêm cơ hội tiếp nhận và cung cấp thông tin bằng tiếng Việt thông qua Hội hỗ trợ người Việt Nam ở Nhật Bản.

Các đầu mối sẽ tiếp nhận và hỗ trợ thông tin bằng tiếng Việt 24h mỗi ngày. Đặc biệt, các đầu mối hoạt động liên tục, không nghỉ ngày nào trong năm. Với hệ thống thông tin bằng tiếng Việt đặt tại Nhật Bản, đây sẽ là nơi có thể hỗ trợ mọi thông tin về đời sống tại đất nước mặt trời mọc.

Sinh viên, học sinh hay những người sinh sống ở Nhật có bất kỳ khó khăn gì cần trao đổi có thể liên hệ tới Hội hỗ trợ người Việt Nam tại Nhật Bản với bất kỳ nội dung nào từ tuyển dụng, lao động (bao gồm cả việc làm thêm), tư cách lưu trú, visa, đời sống sinh hoạt (ly hôn, kết hôn)…theo đường link: http://vietnam-aid.com/

Hội hỗ trợ người Việt ở Nhật Bản hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực hỗ trợ y tế miễn phí như phẫu thuật mổ đục thủy tinh thể ở Việt Nam, Hội đã nhận được “Huân chương hữu nghị cấp cao nhất” được Chính phủ Việt Nam trao tặng cho tổ chức nước ngoài vào năm 2014. Bác sĩ HATORI Tadashi là chủ tịch danh dự, bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 5-2018.

Cuộc gọi miễn phí bằng tiếng Việt sẽ bắt đầu từ tháng 3-2019. Hiện nay, Hội đã đáp ứng trao đổi thông tin thông qua Facebook và Facebook Messenger hoàn toàn bằng tiếng Việt.

Tiên An
.
.
.