Tạm dừng khai thác tàu cao tốc ra đảo Cồn Cỏ

Thứ Sáu, 28/04/2017, 19:40
Ngày 28-4, Công ty TNHH Công nghệ xanh DP (Greenlines DP) cho biết, đơn vị đã chủ động xin tạm dừng khai thác tàu cao tốc ra đảo Cồn Cỏ.

Theo đơn vị này cho biết, họ muốn tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện đảm bảo độ an toàn tuyệt đối nhất để trình UBND tỉnh Quảng Trị phê duyệt trong thời gian sớm nhất.

Tàu cao tốc Greenlines DP tạm dừng khai thác tuyến du lịch ra đảo Cồn Cỏ.

Cùng ngày, trao đổi qua điện thoại với ông Lê Minh Tuấn, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND huyện đảo Cồn Cỏ, ông Tuấn cho biết, phía Greenlines DP đã chủ động có văn bản xin tạm dừng khai thác tàu cao tốc từ cảng Cửa Việt (Gio Linh) ra đảo Cồn Cỏ. 

Nguyên do, sau khi tàu chạy thử nghiệm và phát hiện một số điểm còn chưa phù hợp nên Greenlines DP cho tạm dừng khai thác để tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện đảm bảo độ an toàn tuyệt đối nhất, như Greenlines DP đã trình bày. 

Cũng theo ông Tuấn, trước đó, Greenlines DP đã lên lịch khai thác tuyến du lịch Cồn Cỏ bằng tàu cao tốc vào dịp lễ 30/4 – 1/5 với giá 250.000 đồng/người/lượt, nên đã có một vài cá nhân, tập thể đã đặt vấn đề, đăng ký đi. 

Nhưng nay không có tàu cao tốc, thì huyện sẽ tạm thời dùng tàu công vụ Cồn Cỏ của huyện để phục vụ các hành khách đã đăng ký, có nhu cầu ra thăm đảo Cồn Cỏ trong dịp lễ này. Và, theo đó tuyến du lịch Cồn Cỏ vẫn hoạt động bình thường.

Thanh Bình
.
.
.