Tài xế taxi và du khách xô xát trên phố

Thứ Tư, 27/01/2016, 22:37
Không đồng ý với số tiền cước quá cao mà tài xế taxi đưa ra nên giữa du khách Nhật và tài xế xảy ra xô xát…

Chiều nay, 27- 1, ông Imasaki Keisuke (38 tuổi, quốc tịch Nhật Bản) và tài xế taxi Nguyễn Minh Thái (40 tuổi, ngụ quận 12, TP Hồ Chí Minh) được Công an phường 7, quận 3 mời về trụ sở để lấy lời khai làm rõ hành vi xô xát trên đường phố.

Theo tường trình của anh Thái, người khách Nhật này đón taxi của một đồng nghiệp anh Thái từ đường Trường Sơn (quận Tân Bình) về một địa điểm trên đường Điện Biên Phủ (quận 3). Khi đi được khoảng 200m, đồng nghiệp anh Thái đã sang vị khách này qua xe anh Thái để tiếp tục cuộc hành trình.

Khi đến điểm dừng, anh Thái chạy lố 100m nhưng do đường Điện Biên Phủ là đường một chiều nên anh Thái phải chạy vòng ngược lại đường Bà Huyện Thanh Quan rồi quay ra đường Điện Biên Phủ.

Khu vực xảy ra xô xát giữa tài xế taxi và du khách Nhật

Khi đến gần giao lộ Trương Định-Điện Biên Phủ, phường 7, quận 3, vị khách đập tay vào cửa kính xe taxi phản ứng ra điều anh Thái cố tình chạy sai đường để tính cước. Tài xế Thái cho dừng xe và chỉ vào đồng hồ tính tiền, lúc này đồng hồ ghi số tiền là 112.000 đồng. Không đồng ý với giá cước trên, giữa du khách Nhật và anh Thái xảy ra cự cãi. Do bất đồng ngôn ngữ nên giữa hai bên xảy ra xô xát khiến du khách Nhật bị thương ở tay.

Du khách Nhật gọi điện thoại cho một người phụ nữ Việt và đưa điện thoại cho anh Thái nghe. Người phụ nữ trong điện thoại cho biết, du khách người Nhật chỉ đồng ý trả 80 ngàn đồng. Anh Thái không đồng ý vì phải bù thêm 52 ngàn đồng (trong đó có 20 ngàn đồng chia lại cho người đồng nghiệp trước đó để nhận khách).

Anh Thái phân trần, do bất đồng ngôn ngữ lại chuyên chạy khu vực quận 12 nên anh Thái không biết rõ đường ở trung tâm. Ngoài ra, vị khách túm áo anh Thái nên anh Thái đẩy ra, chiếc chìa khóa xe trên tay anh Thái đâm vào cánh tay của du khách Nhật.

Công an phường 7, quận 3 đã lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính giữa tài xế taxi và du khách Nhật.

M.Đức
.
.
.