Tài xế taxi bị tố uy hiếp du khách, lấy tiền gấp đôi phủ nhận nội dung tố cáo

Thứ Năm, 02/05/2019, 10:50
Làm việc với Công an, bước đầu tài xế Đặng Quốc Vũ khai nhận có chở vợ chồng ông Trần Văn Thuấn vào tối ngày 29-4 nhưng phủ nhận nội dung tố cáo của nạn nhân.

Sáng ngày 2-5, Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) vẫn đang làm việc với tài xế Đặng Quốc Vũ (Sn 1984), ngụ tại Thái Phiên, phường 12, TP Đà Lạt, để làm rõ nội dung ông Trần Văn Thuấn, một du khách đến từ Hà Nội tố bị tài xế này đe dọa, lấy tiền taxi gấp đôi thực tế.

Làm việc với Công an, bước đầu tài xế Đặng Quốc Vũ khai nhận có chở vợ chồng ông Trần Văn Thuấn vào tối ngày 29-4 nhưng phủ nhận nội dung tố cáo của nạn nhân.

Theo anh Vũ, tối ngày 29-4, anh đang chạy trên đường Nguyễn Văn Cừ thì được một phụ nữ vẫy lại đề nghị chở hai người về khách sạn tại Khu du lịch Quốc gia Tuyền Lâm chứ không phải khách gọi qua tổng đài, được tổng đài điều tài xế này tới. Do chạy xuống hồ Tuyền Lâm xa nên tài xế Vũ đã từ chối nhưng người phụ nữ đi cùng ông Thuấn thỏa thuận sẽ bồi dưỡng thêm.

Taxi tài xế Đặng Quốc Vũ dùng để chở vợ chồng ông Trần Văn Thuấn

Anh Vũ khai rằng, lúc này ông Thuấn đã uống rượu nên có những cử chỉ không chuẩn mực. Khi chở tới khách sạn ở Khu du lịch Quốc gia hồ Tuyền Lâm giữa tài xế Vũ và ông Thuấn tiếp tục xảy ra mâu thuẫn. Lúc này, trên đồng hồ taxi báo hết 82.000 đồng, người phụ nữ đi cùng ông Thuấn đưa cho tài xế Đặng Quốc Vũ 100.000 đồng. Tuy nhiên, tài xế này xin thêm 50.000 đồng nữa, tổng cộng là 150.000 đồng.

Cũng theo tài xế Vũ, sở dĩ giữa anh và ông Thuấn xảy ra mâu thuẫn cãi vã là do lúc này ông Thuấn đã uống rượu, có những cử chỉ không chuẩn mực.

Tuy nhiên, phản ánh với Báo CAND, ông Trần Văn Thuấn lại cho rằng, khi vợ chồng anh vừa ngồi lên xe, tài xế Đặng Quốc Vũ đòi tiền trước nhưng vợ chồng anh không đồng ý. Lúc này, tài xế Vũ tỏ thái độ hậm hực nhưng vẫn tiếp tục lái xe đi. Dọc đường, tài xế này lạng lách, đánh võng khiến vợ chồng anh rất lo sợ.

Tới khách sạn ở Khu du lịch Quốc gia hồ Tuyền Lâm tài xế Vũ đòi 150.000 đồng trong khi đồng hồ taxi báo chỉ hết 78.000 đồng. Hai bên xảy ra mâu thuẫn, anh Thuấn bị tài xế Vũ đe dọa hành hung khiến một số bảo vệ của khách sạn phải ra can ngăn.

Theo Công an TP Đà Lạt, hiện đơn vị vẫn chưa liên lạc được với ông Trần Văn Thuấn để mời tới đối chất, làm rõ bản chất sự việc.

Khắc Lịch
.
.
.