Bình yên đêm Giáng sinh

Chủ Nhật, 24/12/2017, 21:23
Tối 24-12, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội duy trì 100% quân số tham gia chốt trực, đồng thời phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an TP Hà Nội tổ chức phân luồng giao thông tránh xảy ra tình trạng ùn tắc; đảm bảo an ninh trật tự. 


Tại Hà Nội: 


Để giúp người dân được hưởng một lễ Giáng sinh vui tươi, phấn khởi, ấm áp và an bình, Công an TP Hà Nội đã triển khai kế hoạch, phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên toàn địa bàn Thủ đô. 

Du khách bên Nhà thờ Lớn.
Quận Hoàn Kiếm là địa bàn có nhiều nhà thờ như Nhà thờ Lớn, nhà thờ Hàm Long… 

Theo đại diện Công an quận Hoàn Kiếm, ngay từ 20-12, Công an quận đã có kế hoạch cụ thể triển khai đến toàn bộ cán bộ, chiến sỹ. 

Năm nay, lễ Giáng sinh rơi vào ngày cuối tuần cũng trùng với ngày Hà Nội tổ chức tuyến phố đi bộ. Một trong những khu vực được người dân đổ về đông nhất tại Hà Nội trong dịp này chính là Nhà thờ Lớn. 

Hàng nghìn người đổ về Nhà thờ Lớn để đón Lễ Giáng sinh.

Để đảm bảo giao thông cũng như an ninh trật tự khu vực Nhà thờ Lớn, từ ngày 20-12, Công an quận Hoàn Kiếm đã liên tục chốt trực tại đây. 

CSGT làm nhiệm vụ đêm Noel.

Đặc biệt, tối 24-12, Công an quận Hoàn Kiếm duy trì 100% quân số tham gia chốt trực, đồng thời phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an TP Hà Nội tổ chức phân luồng giao thông tránh xảy ra tình trạng ùn tắc; đảm bảo an ninh trật tự. Cùng với phương án cấm phương tiện tại các tuyến phố xung quanh Nhà thờ Lớn, hàng chục bãi trông giữ xe xung quanh tuyến phố đi bộ được duy trì phục vụ nhu cầu nhân dân.

Công an quận Hoàn Kiếm duy trì 100% quân số đảm bảo ANTT.
Một em bé được bố mẹ cho đi chơi đêm Giáng sinh.

Có mặt ở hầu khắp các tuyến đường, khu vui chơi giải trí… trên địa bàn Thủ đô là lực lượng Cảnh sát cơ động, Trung đoàn Cảnh sát cơ động (CSCĐ), Công an TP Hà Nội.  

Thực hiện kế hoạch của Công an TP Hà Nội về đảm bảo an ninh trật tự trong dịp lễ Noel 2017 và Tết Dương lịch 2018, Trung đoàn CSCĐ đã phối hợp với Công an các quận, Công an địa phương đảm bảo an ninh trật tự những nơi vui chơi, giải trí có nhiều người dân và giáo dân tập trung như tại phố Nhà Thờ, phố Hàm Long, phố Quán Thánh… tập trung đảm bảo an ninh trật tự tại nơi có địa bàn trọng điểm, phức tạp, nhạy cảm. 

Du khách nước ngoài đón Noel ở Thủ đô Hà Nội.

Bên cạnh đó, Trung đoàn cũng huy động tối đa lực lượng cùng với lực lượng Cảnh sát hình sự, Cảnh sát giao thông… phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn các tình huống phát sinh về an ninh trật tự, các trường hợp lợi dụng dịp lễ để trộm cắp, móc túi, cổ vũ đua xe.

Tại TP Hồ Chí Minh:

Hàng ngàn người từ các nơi đổ về trung tâm TP Hồ Chí Minh đón chào đêm Giáng sinh an lành. 

Khu vực Nhà thờ Đức Bà đang trong quá trình trùng tu nên không gian nơi này bị “bó hẹp” nhưng vẫn không cản được người dân về đây tụ họp. 

Nhiều người đổ về trung tâm Thành phố đón Giáng sinh.

Các tuyến đường xung quanh Nhà thờ Đức Bà lung linh trong ánh đèn đường, nhiều trung tâm thương mại nơi đây cũng thiết kế các hoạt cảnh đón chào đêm Giáng sinh nên ai cũng thích thú dừng xe tìm cho mình một góc lý tưởng chụp hình.

Nhiều con đường đã kẹt cứng.

Tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, phố tây Bùi Viện hàng ngàn người đã ghé qua 2 điểm này, đa phần là các bạn trẻ. Phố đi bộ Bùi Viện hào hứng hơn với hàng trăm du khách nước ngoài lưu trú tại đây đổ ra đường cùng với người dân thành phố đón mừng Noel. 

Một em bé theo bố mẹ đón Noel.
Nhiều tuyến đường ở TP Hồ Chí Minh kẹt cứng.

Càng về khuya dòng người đổ về khu vực trung tâm thành phố càng đông khiến các tuyến đường xung quanh kẹt cứng. 

Các nhà thờ xa trung tâm cũng được trang hoàng lộng lẫy.

Tại các nhà thờ ở khu xa trung tâm cũng được trang trí lộng lẫy, nhiều tuyến đường được đèn sáng trưng. Nhiều người đã lựa chọn chơi đêm Noel tại khu vực này chứ không đổ dồn về trung tâm thành phố.

Tại TP Cần Thơ:

Trong không khí se lạnh, bỏ qua nỗi lo về cơn bão số 16, không khí Noel vẫn rộn ràng khắp các tuyến đường, hàng quán, khu vui chơi, mua sắm…

Hình ảnh cây thông Noel, ông già Noel cưỡi tuần lộc chở đầy quà đủ màu sắc xuất hiện khắp nơi, từ các nhà thờ, khu vui chơi giải trí đến từng ngôi nhà, ngõ xóm. 

TP Cần Thơ tràn ngập không khí Noel.

Gia đình anh Phạm Đỗ Minh Trung (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) đón Noel bằng mâm cơm gia đình ấm áp, kèm theo đó là những lời chúc tốt đẹp dành cho nhau. 

“Năm nào cũng vậy, ngoài những phần quà dành cho trẻ con, thì vào chiều 24-12 gia đình tôi lại tổ chức mâm cơm dân dã với ít cá sông, rau đồng… Đây là dịp để gia đình ngồi lại bên nhau, chúc nhau những lời tốt đẹp” - anh Trung, chia sẻ.

Do lượng người đổ về các tuyến đường chính quá đông, nên lực lượng CSGT đường bộ “căng mình” điều tiết, không để xảy ra ùn tắc.

Ghi nhận tại các điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống, quán cà phê, trung tâm thương mại cũng bố trí nhân viên đón chào khách và tặng quà cho thiếu nhi trong trang phục ông già Noel. 

Nhiều nhà hàng, khách sạn tổ chức các chương trình ca nhạc, văn nghệ chào mừng Noel phục vụ khách hàng cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khi mua sắm; một số nơi còn cung cấp dịch vụ ông già Noel giao hàng, giao quà đến tận nhà. 

Các điểm vui chơi, mua sắm tổ chức nhiều hoạt động cuốn hút. Bố trí nhân viên đón chào khách và tặng quà cho thiếu nhi trong trang phục ông già Noel.

Điểm nổi bật năm nay trong đêm Noel của TP Cần Thơ là hệ thống đường đèn nghệ thuật Cần Thơ “Mừng Đảng quang vinh- Mừng Xuân Mậu Tuất 2018” có chủ đề “Bừng sáng Tây Đô”, kéo dài từ vòng xoay trước trụ sở UBND TP Cần Thơ đến giao lộ 30 Tháng 4 - Quang Trung, tổng chiều dài hơn 900m. 

Bóng bay đa sắc màu được các em nhỏ yêu thích, nhưng tìm ẩn nhiều nguy cơ cháy, nổ.

Đường đèn năm nay có những điểm nhấn để tạo ấn tượng với khách tham quan. Đường đèn được chia thành nhiều đoạn, thể hiện những hình ảnh gần gũi, mang đậm nét văn hóa Việt Nam như trống đồng, hoa mai, hoa đào, chim én, hoa hướng dương. Hệ thống tuyến đường đèn TP Cần Thơ sẽ hoạt động mỗi tối, từ  ngày 22-12-2017 đến hết ngày 30-6-2018.

Tại Đà Lạt:

Những bản Thánh ca rộn rã vang lên góp phần tạo nên không khí đầm ấm, náo nức và thúc giục bà con giáo dân vui mừng kỷ niệm ngày Chúa Giêsu ra đời. 

Đêm về, ở các nhà thờ sáng rực, lung linh đèn hoa, trên những thánh đường người người chen chân đi làm lễ.

Người dân đổ về nhà thờ làm lễ.

Theo ghi nhận của PV, từ đầu giờ tối, đã có hàng nghìn người đổ về các nhà thờ ở Đà Lạt để làm lễ, cầu nguyện và tham gia các hoạt động do nhà thờ tổ chức. Trong tiết trời se lạnh, mọi người cầu nguyện và chúc cho nhau đón một giáng sinh an lành, hạnh phúc. Càng về khuya, dòng người đổ về khu vực trung tâm TP Đà Lạt càng đông.

Tại Thừa Thiên - Huế: 

Tối 24-12, địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế có thời tiết se lạnh, trời không mưa nên rất đông người dân địa phương đã đổ xô ra đường và đi đến các nhà thờ để vui chơi, đón lễ Giáng sinh 2017.

Nhà thờ được trang hoàng lộng lẫy.

Đại tá Phan Văn Minh, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, để đảm bảo ANTT, ATGT tạo điều kiện cho người dân, du khách đến Huế vui chơi trong dịp lễ Giáng sinh 2017 và đón năm mới 2018, Công an tỉnh đã triển khai lực lượng, thành lập nhiều tổ công tác gồm lực lượng CSGT, Cảnh sát cơ động tổ chức tuần tra, túc trực 24/24h tại địa bàn ở TP Huế và các khu vực trọng điểm, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ và các trường hợp gây rối trật tự công cộng, quyết không để xảy ra các tình huống đột xuất, bất ngờ.

Một gia đình đón Noel trên đường phố ở Huế.

Ghi nhận của PV Báo CAND, trên các tuyến đường phố lớn của TP Huế như Đống Đa, Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Trần Hưng Đạo, Hùng Vương đều được trang hoàng lộng lẫy. 

Đặc biệt, tại các giáo xứ lớn đóng ở địa bàn TP Huế như giáo xứ Phủ Cam, Fanxico, Dòng chúa Cứu Thế, Tòa Tổng Giám mục Giáo phận Huế... đều được trang trí những ông già Noel cưỡi tuần lộc, cây thông Noel, hang đá và hệ thống đèn led, đèn chiếu sáng rực rỡ để chào mừng và đón lễ Giáng sinh. Thường niên, dịp lễ Giáng sinh giáo xứ Phủ Cam (phường Phước Vĩnh, TP Huế) có khoảng 4.000 giáo dân đến thăm viếng, vui chơi nên công tác giữ gìn ANTT, ATGT được lực lượng Công an phường Phước Vĩnh quan tâm chú trọng. 

Người dân Huế đón Noel trong tiết trời se lạnh.

Thượng tá Nguyễn Ngọc Minh, Trưởng Công an phường Phước Vĩnh cho biết, trước lễ Giáng sinh đơn vị đã đề ra các kế hoạch để đảm bảo ANTT, đồng thời huy động nhiều CBCS phối hợp với lực lượng bảo vệ dân phố túc trực trước nhà thờ Phủ Cam để vừa điều tiết giao thông, đảm bảo an ninh, giúp người dân vui chơi lễ an toàn… 

Trần Ngọc - Nguyễn Bình - Minh Đức - Hằng Hương - Anh Khoa - Trần Lĩnh - Kim Ngân
.
.
.