Sửng sốt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của gốc lan rừng trị giá bạc triệu

Thứ Bảy, 30/01/2016, 14:14
Gốc lan rừng được được ông chủ chăm chút trong vòng hơn 4 năm với hàng trăm bông đua nở, hương thơm ngát đã thu hút hàng trăm du khách tại hội chợ hoa xuân TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.


Theo anh Lê Tuấn Đạt, nhân viên vườn lan Như Ý cho biết, để có được những gốc lan rừng này, nhà vườn phải đặt hàng của những người chuyên đi “săn” hoa lan rừng mua lại những cành nhỏ lẻ.

“Sau đó nhà vườn về cấy lên một gốc cây. Để cho cây phát triển, nhà vườn phải thuê một thợ chuyên về trồng lan hướng dẫn cách chăm sóc, bảo quản. Để có được gốc lan nở đúng vào dịp Tết này, nhà vườn đã phải bỏ công sức chăm sóc trong thời gian hơn 4 năm”, anh Đạt cho biết thêm.

Cũng theo anh Đạt, vụ hoa xuân năm nay vườn lan Như Ý chỉ bày bán 17 gốc, mỗi gốc có chiều cao trung bình từ 1,7 - 2,5 mét với giá từ 15 - 35 triệu đồng/gốc. “Lan rừng vẫn được khá nhiều người ưa chuộng bởi vẻ đẹp tự nhiên của nó. Ngoài ra, sau khi chơi tết xong chủ nhân có thể tự chăm sóc đợi đến năm sau có thể chưng tiếp”, anh Đạt cho hay.

Lan rừng là loại hoa đặc sản quý của “núi rừng đại ngàn” bởi nó hấp thụ đủ “cái nắng, cái gió, cái lạnh, cái mưa” của thời tiết Tây Nguyên nên thân hình khoẻ khoắn, lá to, rễ dài và mập, có sức sống bền dai và có mùi hương thơm dễ làm ngây ngất lòng người. Vì vậy, lan rừng thường được giới chơi lan cảnh rất ưa chuộng.

Nhưng để lan rừng ra hoa đẹp, nhất là đúng vào mỗi dịp tết đến xuân về, người chơi hoa lan phải tìm hiểu đặc tính của các loại lan và chăm sóc rất cẩn thận. Những người chuyên lên rừng tìm hoa lan về bán lâu ngày cũng cần phải có được kinh nghiệm chăm sóc lan rừng.

Gốc lan rừng có chiều cao hơn 2,5 mét được rao bán hơn 35 triệu đồng.
Gốc lan rừng được chủ nhân chăm sóc trong thời gian hơn 4 năm với hàng trăm cành hoa chi chít trên thân.
Với thân hình khoẻ khoắn, lá to, rễ dài và mập, có sức sống bền dai và có mùi hương thơm dễ làm ngây ngất lòng người.
Gốc lan rừng thu hút nhiều du khách tại hội chợ xuân.
Mặc dù khá đắt đỏ nhưng nhiều gốc lan đã được người mua đặt hàng.
Văn Thành
.
.
.