Sững sờ trước nguyên nhân cái chết của đầu bếp nổi tiếng Bourdain

Thứ Bảy, 09/06/2018, 20:46
Công tố viên Pháp ngày 9-6 cho biết, đầu bếp nổi tiếng thế giới Anthony Bourdain đã treo cổ tự tử trong phòng tắm khách sạn Pháp bằng chính dây đai áo choàng tắm của mình.

Thông tin này được tiết lộ sau chưa đầy 24h kể từ khi tin tức về việc nhà văn kiêm đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain qua đời được công bố.

Đầu bếp Anthony Bourdain trong một bức ảnh chụp cùng đầu bếp Eric Ripert. Eric Ripert chính là người đã phát hiện ra Bourdain trong tình trạng bất tỉnh tại khách sạn ở Pháp hôm 8-6 vừa qua. Ảnh: CCN

Công tố viên Christian de Rochquigny đã chia sẻ với AP rằng Bourdain, người làm nên sự thành công của chương trình truyền hình "Parts Unknown" (Những vùng chưa được biết), đã sử dụng đai áo của chiếc áo choàng tắm trong khách sạn để tự tử vào hôm 8-6 vừa qua. 

Nói về nguyên nhân cái chết của vị đầu bếp nổi tiếng người Mỹ này, Rocquigny khẳng định không có yếu tố đáng ngờ nào về việc có ai đó đã xông vào phòng vào bất cứ khoảng thời gian nào. Ông cũng cho biết chuyên gia y tế đã kết luận không có bất cứ dấu hiệu bạo lực nào trên cơ thể của Bourdain.

Công tố viên Pháp cũng cho biết các xét nghiệm độc học, bao gồm cả xét nghiệm nước tiểu, cũng đã được thực hiện, để xem liệu Bourdain có dùng loại thuốc nào hay không. Việc này được thực hiện dựa trên yêu cầu của gia đình ông, nhằm tìm hiểu nguyên nhân khiến ông tự tử.

Đầu bếp Athony Bourdain nổi tiếng với những chương trình truyền hình độc đáo và cuốn hút về ẩm thực, cùng lối dẫn chuyện đầy tài tình và rất khác biệt. Ông dành rất nhiều tình yêu cho đất nước cũng như ẩm thực Việt Nam. Ông cũng chính là người đã cùng cựu Tổng thống Barack Obama thưởng thức món bún chả tại Hà Nội cách đây 2 năm.

A.Nhiên
.
.
.