Tình hình sức khỏe của ông Huỳnh Văn Nén sau vụ ngã xe máy

Thứ Tư, 23/03/2016, 13:47
Sáng 23-3, TS BS Nguyễn Kim Chung, Phó trưởng khoa Ngoại thần kinh bệnh viện (BV) Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh xác nhận, cho biết : Bệnh nhân Huỳnh Văn Nén (54 tuổi, ngụ tại Hàm Tân, Bình Thuận) đã được ê kíp sơ cấp cứu của BV Đa khoa Hàm Tân, Bình Thuận đưa vào BV Chợ Rẫy vào 21h40 khuya ngày 22-3. 


Trước đó, theo lời người nhà kể, vào khoảng 17 h chiều 22-3, ông Huỳnh Văn Nén khi đi ra trước cửa nhà, nhìn thấy chiếc xe máy hiệu Wilson của cô cháu gái dựng ở đó, liền xin cháu gái cho đi thử.

Khi vừa ngồi lên xe chạy được một đoạn từ cửa nhà ra ngõ, bất ngờ, ông không điều khiển được xe, loạng choạng, thắng gấp, tiếp tục lao, đâm vào chiếc xe SH của một người cháu khác để ở gần đó và té nhào xuống lòng đường.

TS-BS Nguyễn Kim Chung khám và coi lại phim chụp não cho ông Nén ngày 23-3.

Cú ngã khiến ông bị đập vai trái, vùng đầu thái dương trái rất mạnh xuống đường, gây gẫy xương đòn trái, chấn thương sọ não. Thấy máu chảy ra ở vùng đầu ông chú, cô cháu gái đứng gần đó vội gọi con trai ông là Huỳnh Thanh Lượng và vợ ông là bà Nguyễn Thị Cẩm chạy về và đưa ông vào Trung tâm Y tế Hàm Tân, rồi chuyển sang BV Đa khoa Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận.

Tại đây ông Nén được sơ cấp cứu, thấy bệnh nhân có thêm dấu hiệu lên cơn động kinh, sùi bọt mép (3 lần) nên BV Hàm Tân chuyển ngay lên BV Chợ Rẫy vào chiều tối cùng ngày.

Theo TS.BS Nguyễn Kim Chung, sau khi được đưa vào khoa Cấp cứu Chợ Rẫy, ông Nén tiếp tục được đưa lên khoa Ngoại thần kinh BV Chợ Rẫy làm các xét nghiệm, chụp chiếu cho thấy có đa chấn thương, kèm theo những cơn động kinh, co giật…

Ông Huỳnh Văn Nén gẫy xương đòn, đa chấn thương đang được chăm sóc tại Khoa Ngoại thần kinh BV Chợ Rẫy.

Bệnh nhân trong tình trạng lơ mơ, thang điểm GCS (điểm tri giác) đạt 12/15. (Người tỉnh táo bình thường, thang điểm này là 15, thang điểm thấp nhất là 3, sẽ gây tử vong). Ngoài ra, bệnh nhân có gẫy xương đòn trái, có máu tụ dưới màng cứng trong não thái dương đỉnh bên trái, dập não thái dương trái và có một ổ tụ máu ở vùng bao trong bên trái. Chưa đến mức độ phải phẫu thuật nhưng phải theo dõi.

“Đa chấn thương có máu tụ là thương tổn nặng trong chấn thương sọ não. Nhưng diễn tiến tiếp theo mới là quan trọng. Khoa đang rất tích cực điều trị cho bệnh nhân. Trong trường hợp này chưa có chỉ định phẫu thuật nhưng tiếp tục được theo dõi chặt chẽ để đánh giá tình hình. Sáng 23-3 hội chẩn lại cho thấy tình trạng tri giác vẫn vậy. Dập não khiến bệnh nhân nói chậm, nhận thực chậm”. BS Chung phân tích.

Bà Nguyễn Thị Cẩm-vợ ông Nén đang kể lại vụ việc té xe máy của ông Nén.

Được biết, do bệnh nhân Nén không có BHYT, nhưng về nguyên tắc của BV Chợ Rẫy vẫn thực hiện từ xưa tới nay là điều trị trước, sau đó chuyện viện phí tính sau. Chế độ chăm sóc cho ông Nén vẫn được đối xử như mọi bệnh nhân đã có tiền đóng viện phí, hay có BHYT. Theo nhận định của BS Chung, bệnh nhân Nén sẽ mắc chứng khó nói, khó nhận thức, suy nghĩ chậm trong một thời gian. Và chưa thể nói được ngày nào có thể xuất viện.

Theo lời bà Nguyễn Thị Cẩm, vợ ông Huỳnh Văn Nén, đây cũng là lần thứ 2 ông Nén bị ngã xe máy. Lần trước ông bị té khi chạy thử chiếc xe Wave cũng của một người cháu, lần đó ông bị té trên cầu, may mà có thành cầu. Không cũng té rớt xuống sông.

Cũng theo lời bà Cẩm, từ ngày được ra tù, ông Nén về nhà nhưng thường xuyên bị tâm thần hoang tưởng, thường thức trắng đêm. “Trước ngày nhập viện Chợ Rẫy, do mắt bị kém phải mổ mắt, gia đình đã vay được 19 triệu mổ mắt cho ông. Lần té xe này, bà con cho tôi mượn 20 triệu, nhưng BV mới thu có 6 triệu đồng” - bà Cẩm rớt nước mắt kể.

H.Nga
.
.
.