Sức khỏe cháu bé rơi từ tầng 12 chung cư giờ ra sao?

Thứ Hai, 01/03/2021, 10:21
Theo thông tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương, đến 8h30 phút sáng nay 1/3, sức khỏe của bé gái 3 tuổi bị rơi từ tầng 12 chung cư Nguyễn Huy Tưởng, Hà Nội tiếp xúc tốt, có quấy khóc, không có dấu hiệu khó thở. Trong sáng nay, khi có kết quả chụp Ms CT, Bệnh viện sẽ tiến hành hội chẩn liên khoa.

Theo thông tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương, vào 17h hôm qua (28/2), Trung tâm Cấp cứu và Chống độc Nhi khoa của bệnh viện tiếp nhận bệnh nhi N.P.H (SN 2018, trú tại phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) bị rơi từ tầng 12 chung cư xuống. 

Các bác sĩ đang đánh giá tình trạng sức khỏe của cháu bé

Các bác sĩ đã thăm khám, chụp chiếu, làm các xét nghiệm cần thiết cho cháu bé. Kết quả chụp X Quang có trật khớp háng bên phải, các bác sỹ Khoa Chỉnh hình Nhi đã nắn chỉnh và đặt máng bột cố định tạm thời cho cháu. 

Kết quả siêu âm, chụp XQuang vùng ổ bụng, lồng ngực cùng các xét nghiệm cận lâm sàng chưa thấy dấu hiệu bất thường.

Đến 8h30 phút sáng nay, bệnh nhi tỉnh, tiếp xúc tốt, có quấy khóc, không có dấu hiệu khó thở, huyết động ổn định 

Theo Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện đã hội chẩn chuyên khoa Ngoại và Chỉnh hình. Hiện đã cho chỉ định thuốc giảm đau và kháng sinh. 

Trong buổi sáng ngày hôm nay 1/3, sau khi có kết quả chụp Ms CT, sẽ tiến hành hội chẩn liên chuyên khoa. 

Khoảnh khắc bé gái chuẩn bị rơi từ tầng 12 xuống.

Trước đó, như Báo CAND online đã đưa tin, vào chiều qua 28/2, cháu H, ở tầng 12A của tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng bất ngờ bò từ trong nhà, trèo ra lan can. Sau đó, bé treo mình lơ lửng ở ngoài ban công. Lúc này một số người dân ở tòa bên cạnh phát hiện sự việc đã hô hoán.

Kết quả siêu âm và chụp Xquang ổ bụng, vùng ngực của cháu bé không phát hiện dấu hiệu bất thường

Vào thời điểm này, may mắn một nam thanh niên phát hiện sự việc nên đã trèo lên mái che của sảnh và đỡ được bé gái khi cháu rơi xuống đất, nhanh chóng cùng người dân và gia đình đã đưa bé gái đến Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu. 

Người cứu giúp cháu bé tên là Nguyễn Ngọc Mạnh (SN 1990), trú tại xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội. Hành động nhanh trí, dũng cảm của anh Mạnh đã cứu sống cháu bé. 


Trần Hằng
.
.
.