Sửa hội trường thôn, phát hiện mìn tự chế trên trần nhà

Thứ Hai, 18/09/2017, 12:37

Trong lúc được chính quyền địa phương nhờ sửa lại hội trường thôn, người dân đã phát hiện một quả mìn tự chế gắn trên trần nhà nên đã trình báo cơ quan chức năng.

Sáng 18-9, trao đổi với phóng viên, Thượng tá Bùi Trọng Tuấn, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng An ninh điều tra vào cuộc, phối hợp cùng các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ một vụ gắn mìn tự chế trong hội trường thôn.

Trước đó, vào khoảng 16h chiều 16-9, một số người dân đang tiến hành sửa chữa lại hội trường thôn 6, xã Phú Xuân, huyện Krông Năng thì phát hiện một vật “lạ” giống như quả mìn tự chế được gắn trên trần nhà nên đã trình báo cơ quan chức năng.

Quả mìn tự chế được cơ quan chức năng lấy ra từ trần nhà

Nhận được tin báo, Công an huyện Krông Năng phối hợp cùng Ban chỉ huy Quân sự huyện đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai những người liên quan. Qua công tác khám nghiệm, cơ quan chức năng đã xác định vật “lạ” này có màu đen, kích thước bằng một bình gas mini, bên trong có gắn nhiều dây điện, bảng điện nghi dùng để kích nổ từ xa. “Qua xác minh, đây là quả mìn tự chế và đã được gắn trên trần nhà khá lâu bởi vỏ thép bên ngoài đã gỉ sét gần hết. Ngay trong đêm, lực lượng Công binh của Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã di dời và cho phát nổ quả mìn trên”, một cán bộ điều tra Công an huyện Krông Năng thông tin thêm.

Thượng tá Tuấn cho biết thêm, Công an tỉnh đang tập trung điều tra nguyên nhân, động cơ và thời gian gắn quả mìn lên trền nhà hội trường thôn nhằm mục đích gì?. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Văn Thành
.
.
.