Khởi tố nhóm đối tượng bắt cóc “con nợ”, hành hung đòi tiền

Thứ Ba, 14/08/2018, 06:46
Ngày 13-8, Công an huyện Thạch Thất, Hà Nội cho biết đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Tiến Dũng (30 tuổi, trú tại xã Tam Đa, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng), Trần Văn Pháo (24 tuổi, trú tại xã Thủy Triều, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) và Ngô Thanh Sơn (22 tuổi, trú tại xã Tân Thanh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) về hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.


Trước đó, ngày 13-7, Nguyễn Trung Q (24 tuổi, trú tại xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội) vay của Nguyễn Tiến Dũng, là nhân viên quán kinh doanh tài chính P.Y ở xã Hiệp Thuận, huyện Phúc Thọ, Hà Nội 5 triệu đồng và hẹn 3 ngày sau sẽ trả tiền.

Hết thời hạn đã hẹn mà không thấy Q tìm đến trả, Dũng liệc lạc qua điện thoại thì thấy Q không nhấc máy. Cho rằng Q có ý trốn trả tiền, tối 16-7, Dũng rủ Lưu Anh Tú (27 tuổi, ở xã Động Lâm, Hạ Hòa, Phú Thọ) cùng Pháo và Sơn tìm đến nhà Q đòi nợ. Trong lúc đi, ngoài 3 con dao luôn được để sẵn trong cốp xe máy, Dũng còn cầm theo một cây gậy 3 khúc.

Các đối tượng vụ án.
Tang vật thu giữ tại cửa hàng.

Bị đánh, Q quỳ xuống đường van xin cho được gọi điện thoại cầu cứu người thân mang tiền đến trả. Lúc này, do đông người dân hiếu kỳ đến xem nên nhóm của Dũng đã bắt Q lên xe và đưa về quán nước đối diện quán kinh doanh tài chính mà các đối tượng làm việc.

Tối muộn cùng ngày, người nhà gia đình Q gấp rút tới nơi hẹn, mang theo 5 triệu đồng giao cho nhóm của Dũng và được đối tượng thả cho Q ra về. Đón Q về, thấy tay bị thâm tím, thương tích rách da vùng đầu, lo sợ có thể bị tụ máu não, gia đình liền đưa Q đến bệnh viện để cấp cứu, điều trị.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Thạch Thất đã tiến hành điều tra, bắt giữ 3 đối tượng Nguyễn Tiến Dũng, Trần Văn Pháo và Ngô Thanh Sơn để làm rõ sự việc, riêng Lưu Anh Tú hiện đang bỏ trốn. Tiến hành khám xét khẩn cấp cửa hàng kinh doanh tài chính nơi các đối tượng này làm việc, cơ quan điều tra đã thu giữ 22 dao, kiếm, tuýp sắt các loại cùng 1 xe máy và một số tang vật liên quan.

T.Vy
.
.
.