Sử dụng điện tăng đột biến ngày nắng nóng

Thứ Bảy, 03/06/2017, 18:20
Theo Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội) rong 3 ngày nắng nóng đỉnh điểm, nhu cầu sử dụng điện của nhân dân Thủ đô tăng cao. Sản lượng điện bình quân ngày 1-6 là 62.944.000 kWh, ngày 2-6 là 71.643.000 kWh, tăng 129% so với cùng kỳ tháng trước.


Dự báo sản lượng điện của 2 ngày tới còn tăng cao hơn so với 2 ngày vừa qua và tăng chủ yếu là ở khách hàng sử dụng điện sinh hoạt. Trong 2 ngày (1 và 2-6), Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVN Hà Nội đã nhận được 385 cuộc gọi báo mất điện do sự cố quá tải lưới điện. Các yêu cầu này đã được xử lý và hoàn tất 100%, cấp lại điện cho người dân trong thời gian sớm nhất.

Kiểm tra xử lý các hiện tượng bất thường trên lưới điện

Để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho phụ tải trên địa bàn thành phố Hà Nội, Tổng giám đốc EVN Hà Nội đã yêu cầu các Công ty Điện lực, Công ty Lưới điện Cao thế TP  Hà Nội không thực hiện cắt điện cao, trung, hạ thế theo kế hoạch làm gián đoạn cung cấp điện cho khách hàng, gây mất an toàn vận hành cho lưới điện... 

EVN Hà Nội cũng khuyến cáo người dân sử dụng an toàn, hiệu quả bằng cách tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị điện cùng một lúc vào giờ cao điểm... nhằm đảm bảo đủ lượng điện cung cấp cho nhân dân vào những ngày nắng nóng.

Trần Hằng
.
.
.