Sốt “hoa tình nhân” ngày cận lễ Valentine

Thứ Năm, 09/02/2017, 18:00

Ngày 9-2, giá các loại hoa hồng, loại hoa chủ lực phục vụ thị trường Ngày lễ Tình nhân Valentine (14-2) tại thủ phủ hoa Đà Lạt đã tăng giá mạnh so với ngày thường.

Theo đó, hoa hồng đỏ hiện đang có giá bán sỉ tại vườn là từ 5.000 đến 5.500 đồng/cành, cao gấp 3 lần so với bình thường. Các loại hoa hồng khác như hồng vàng, cam đỏ, trắng… giá cùng tăng từ 1.000 đồng/cành lên 2.000 – 3.000 đồng/cành.

Đà Lạt "sốt" hoa hồng đỏ cận Ngày lễ Tình nhân

Nhiều loại hoa như đồng tiền, sa lem, cẩm nhung, cát tường.. tại các làng hoa ở Đà Lạt như Vạn Thành, Thái Phiên, Hà Đông…cũng tăng từ 30-50% so với ngày thường.

Hiện tại, các loại hoa hồng tại Đà Lạt, nhất là hoa hồng đỏ đang bắt đầu khan hiếm, giá tăng lên hằng ngày. Nhiều thương lái tại các tỉnh, thành phía Nam đã đổ lên Đà Lạt, tìm tới các nhà vườn để thu mua hoa hồng.

Nhiều thương lái đổ về Đà Lạt mua hoa hồng trước Ngày lễ Tình nhân

Chủ vựa hoa Quỳnh Phương, đường Vạn Thành, TP Đà Lạt, cơ sở chuyên thu mua hoa Đà Lạt vận chuyển đi TP Hồ Chí Minh tiêu thụ dự báo, trong một vài ngày tới khả năng các loại hoa hồng, nhất là hồng đỏ sẽ còn tăng giá mạnh vì đây là loài hoa chủ lực cho thị trường Ngày lễ Tình nhân.

Kim Ngân
.
.
.