Tập huấn và thực hành PCCC ở quận Đống Đa và Ba Đình

Thứ Sáu, 06/04/2018, 18:18
Chiều 6-4, Phòng Cảnh sát PC&CC số 2 (Cảnh sát PCCC TP Hà Nội) tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho hơn 100 người đứng đầu và cán bộ phụ trách công tác PCCC trên địa bàn hai quận Đống Đa và Ba Đình.


Sau khi Thượng úy Lương Nhất Linh truyền đạt lý thuyết cơ bản về công tác PCCC, giúp các đại biểu nắm bắt cách xử lý các tình huống khi phát hiện có cháy xảy ra như: báo động gấp; cúp cầu giao điện; dùng bình chữa cháy, cát và nước để dập lửa; điện thoại đến số 114 để gọi đội chữa cháy chuyên nghiệp…, các đại biểu còn được nghe hướng dẫn tận tình về các tình huống để ứng phó, thoát hiểm, bảo vệ an toàn của bản thân và những người xung quanh khi xảy ra cháy. Kết thúc phần lý thuyết, hơn 100 đại biểu tham gia buổi tập huấn đã được thực hành trực tiếp kỹ năng dập lửa.

Người dân thực hành sử dụng các thiết bị chữa cháy ngay tại buổi tập huấn.

Được biết, đây là một trong những hoạt động tập huấn và thực hành được đơn vị thường xuyên tổ chức nhằm mục đích giúp người đứng đầu cơ sở, cán bộ phụ trách công tác PCCC nắm bắt, cập nhật những văn bản pháp luật, tiêu chuẩn kỹ thuật có liên quan đến công tác phòng cháy chữa cháy, các chiến thuật, kỹ thuật đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong việc xử lý tình huống cháy ban đầu và công tác tổ chức chữa cháy.

Qua công tác huấn luyện giúp cho người đứng đầu cơ sở, cán bộ phụ trách công tác PCCC nắm vững tính năng, tác dụng, nguyên lý hoạt động của các hệ thống, phương tiện PCCC qua đó sử dụng thành thạo các trang thiết bị, phương tiện chữa cháy tại chỗ; học tập các đội hình chữa cháy cơ bản, các bài chiến thuật chữa cháy để phục vụ cho công tác chữa cháy đạt kết quả tốt…

Xuân Trường
.
.
.