Sôi động thị trường quà tặng Giáng sinh

Thứ Hai, 17/12/2018, 09:41
Những ngày này, không khí Giáng sinh đã tràn ngập trên khắp các phố phường Hà Nội với những cây thông được trang trí đủ sắc màu, những bản nhạc rộn ràng du dương mừng ngày Chúa ra đời… Đặc biệt, tại những tuyến phố chuyên kinh doanh đồ trang trí, quà tặng nhân dịp Giáng sinh như Hàng Mã, Chả Cá... lượng người liên tục đổ về để mua sắm, chụp ảnh.


Giá tăng khoảng 10%

Phố Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm chiều 15-12 luôn trong tình trạng tấp nập, nhộn nhịp người mua bán. Ai nấy cũng mong muốn chọn cho gia đình, bạn bè những món quà, đồ trang trí Giáng sinh vừa đẹp vừa ý nghĩa. Nhiều bạn trẻ còn đến đây để chụp ảnh trong cái rét ngọt lịm. 

Chị Nguyễn Nga, chủ cửa hàng 40 Hàng Mã, cho biết, năm nay, thị trường quà tặng Giáng sinh tuy không có những sản phẩm mới nhưng lượng người mua vẫn khá đông, hàng bán chạy. 

Theo chị Nga, với nhiều kích cỡ, màu sắc từ xanh, đỏ, trắng, giá cây thông tăng nhẹ, với các loại cây nhỏ và vừa thường có giá từ 160.000 đồng - 500.000 đồng. Những cây thông này có thể trang trí ở bàn ăn, phòng khách. Riêng những loại cây thông to, cao và được trang trí bắt mắt hơn thì sẽ có giá dao động từ 1,5 triệu đồng đến vài triệu đồng. 

Chị Trần Thanh Hà, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội - một khách hàng đang chọn mua đồ trang trí Giáng sinh cho biết: “Đáp ứng mong muốn của con trai, tôi quyết định mua 1 cây thông về nhà để trang trí.

Thị trường quà tặng Giáng sinh 2018 rất phong phú về chủng loại, giá cả.

Cây thông cao 1,6m có giá 1,5 triệu đồng cũng hợp lý”. Sản phẩm để trang trí cây thông năm nay có thêm quả cheri, quả táo với màu đỏ rất rực rỡ. Theo quan sát của chúng tôi, ngoài những sản phẩm trang trí truyền thống như con tuần lộc, dây kim tuyến, quả cầu, hộp quà, chuông, hoa tuyết, đồ trang trí năm nay rất bắt mắt với nhiều loại vòng hoa Giáng sinh được kết rất cầu kì, có giá 100.000 đồng-300.000 đồng/sản phẩm.

Một trong những mặt hàng được nhiều người tìm mua mỗi dịp Giáng sinh là những bộ trang phục ông già Noel dành cho các em nhỏ. Tại các tuyến phố Hàng Mã, Lương Văn Can, Chả Cá… các cửa hàng đã được nhuộm đỏ bởi những bộ trang phục đáng yêu này. Với giá dao động từ 150.000 đồng - 300.000 đồng tùy theo lứa tuổi, những bộ quần áo ông già, bà già Noel đang được bán khá chạy trên thị trường. Anh Kiên Cường, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội chia sẻ: “Tôi chọn mua một bộ bà già tuyết cho cô con gái nhỏ mới 3 tuổi để đêm Giáng sinh cả gia đình đi bát phố và chụp ảnh”.

Theo một số chủ cửa hàng trên phố Hàng Mã, Lương Văn Can… năm nay, giá các loại mặt hàng trang trí, quà Giáng sinh có nhỉnh hơn năm ngoái một chút, tăng khoảng 10%.

Tưng bừng khuyến mại  dịp Giáng sinh

Năm nào cũng vậy, mỗi dịp Giáng sinh đến, các siêu thị, siêu thị điện máy, nhãn hiệu hàng hóa lại tung ra nhiều chương trình khuyến mại với nhiều quà tặng khi mua sản phẩm, sản phẩm đồng giá… 

Mùa Giáng sinh năm nay, tại hệ thống siêu thị Big C, người tiêu dùng dễ dàng tìm thấy nhiều loại sản phẩm trang trí Noel với giá cả phù hợp như dây treo trang trí, dây đèn Led, cây thông phủ tuyết, cây thông mini, vòng hoa phủ tuyết/dây trang trí đầu tròn… 

Đặc biệt, không chỉ đáp ứng nhu cầu mua sắm, khi đến với hệ thống siêu thị Big C, người tiêu dùng còn được thăm quan, trải nghiệm không khí Giáng sinh năm 2018, cũng như ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ bên người thân, gia đình.

Còn tại tại hệ thống siêu thị Coop Mart, rất nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá sâu nhân dịp Giáng sinh đối với hơn 3.000 sản phẩm tập trung chủ yếu là các loại mỹ phẩm, thực phẩm, thời trang, đồ dùng gia đình. bên cạnh các món ăn, thức uống phù hợp với các buổi sum họp gia đình trong dịp lễ, Tết như xúc xích, thịt xông khói, rượu vang, nước trái cây, bánh kẹo... được siêu thị giảm giá mạnh, thì với chương trình “Mua nhiều ưu đãi lớn” của nhà bán lẻ này được xem là chương trình “vàng” của dịp Giáng sinh năm nay.

Theo đó, người tiêu dùng sẽ được thỏa sức mua sắm các sản phẩm thực phẩm công nghệ không chỉ với giá “hời”, mà càng mua nhiều càng có lợi vì nhiều mặt hàng được giảm chỉ còn 0 đồng. Còn siêu thị điện máy Media Mart thì triển khai chương trình khuyến mại “Đón Giáng sinh-Rinh quà tặng” với nhiều sản phẩm giảm giá lên đến 50% áp dụng đến hết ngày 21-12. Siêu thị điện máy HC cũng áp dụng chương trình khuyến mại đón Giáng sinh đến hết ngày 20-12 với rất nhiều sản phẩm giảm giá sâu.

Hằng Hương
.
.
.