Nhà Trắng lộng lẫy với cây thông Giáng sinh màu đỏ

Thứ Năm, 29/11/2018, 11:39
Cứ mỗi dịp lễ lớn tại Mỹ, Đệ nhất phu nhân Melania Trump lại có dịp "trổ tài" trang hoàng ngôi nhà quyền lực nhất nước Mỹ, Nhà Trắng, với những ý tưởng độc đáo và khiến dân cư mạnh không khỏi trầm trồ. 
Cây thông Giáng sinh Quốc gia của Mỹ năm nào cũng gây ấn tượng mạnh với bất kỳ du khách nào. Đây là cây thông Giáng sinh trong Lễ Thắp đèn cây thông thường niên lần thứ 96 tại Nhà Trắng.
Tổng thống Mỹ và Đệ nhất phu nhân xuất hiện vui tươi trong buổi lễ được tổ chức tại Washington D.C. 
Còn gần một tháng nữa mới đến Giáng sinh, mùa lễ hội lớn nhất tại Mỹ và nhiều nước phương Tây, nhưng việc trang hoàng ngôi nhà đối với người dân đều được chuẩn bị từ rất sớm, và với Nhà Trắng cũng vậy. Cây thông Noel lớn nhất cao 5,5 m, được trang trí bởi hơn 150 m ruy băng màu xanh bằng nhung in tên từng bang. 

Một vài cây thông được treo các quả tròn đỏ đặt trước cổng sảnh chính của Nhà Trắng, bên cạnh hai quốc kỳ Mỹ. 

Những đồ trang trí dù rất nhỏ nhưng cũng được bố trí và chuẩn bị rất kỹ lưỡng.
Dọc hành lang phía Đông của Nhà Trắng là những cây thông màu đỏ, cực độc đáo. Năm nay, chủ đề trang trí là "Báu vật nước Mỹ" do chính bà Melania lên ý tưởng và sắp xếp thực hiện. 
Việc Đệ nhất phu nhân Mỹ lựa chọn màu đỏ là màu chủ đạo trang trí Giáng sinh nhận được phản ứng trái chiều trên mạng xã hội. Văn phòng của bà Melania hôm 26-11 công bố những hình ảnh trang trí Giáng sinh tại Nhà Trắng và ngay lập tức phải nhận những lời chỉ trích, chế nhạo, thậm chí phỉ báng vì cách bố trí đồ vật từ truyền thông nước này.
Trong ảnh là ban nhạc The United Marine tập dượt biểu diễn trong phòng hội thảo Grand Foyer để chuẩn bị cho buổi đón tiếp báo chí nhân Giáng sinh 2018. Cách bài trí Giáng sinh của bà bị những hãng truyền thông lớn mô tả như "trang phục của gầu gái", tạo "cảm giác ma quái", "sợ hãi" và giống bối cảnh một bộ phim kinh dị nổi tiếng năm 1980.
Đệ nhất phu nhân có vẻ không mấy bận tâm đến những lời chê bai của cư dân mạng. "Tôi hy vọng mọi người sẽ đến thăm. Nhìn bên ngoài chúng còn đẹp hơn nhiều. Tất cả mọi người đều được chào đón tại Nhà Trắng", bà Trump cho biết.

Theo Melania, truyền thông thích tập trung vào "những thứ không quan trọng" như cách trang trí dịp lễ. 

Ảnh: Tổng hợp
Duy Tiến
.
.
.