Hoa hồng dát vàng, món quà 'hot' ngày 8-3

Thứ Hai, 07/03/2016, 09:13
Hoa hồng dát vàng 24K, hoa hồng sáp thơm - những loại hoa hồng “vĩnh cửu” minh chứng cho tình cảm của đấng mày râu dành cho chị em phụ nữ đang là món quà độc, “hot” trong dịp 8-3 năm nay. Bên cạnh đó, thị trường quà tặng cũng khá phong phú với nhiều sản phẩm khuyến mãi, giảm giá.


Hoa hồng “vĩnh cửu” bán chạy

Thời gian gần đây, hoa hồng dát vàng bắt đầu xuất hiện trên thị trường, đặc biệt vào những ngày lễ và được khá nhiều người tìm mua. Gần đến ngày Quốc tế phụ nữ 8-3, thị trường hoa hồng dát vàng đã trở nên sôi động khi có mặt tại nhiều các cửa hàng kinh doanh quà lưu niệm trên địa bàn Hà Nội, cũng như được rao bán trên các trang web, mạng xã hội. 

Chị Hoài Linh, chủ cửa hàng đồ lưu niệm, quà tặng tại phố Trương Định cho biết: “Năm nay cửa hàng tôi mới nhập hoa hồng dát vàng về bán nhân ngày 8-3 nhưng được khá nhiều người mua do giá không quá đắt. Cả hoa, cành, lá của bông hoa hồng đều được mạ một lớp vàng nhìn khá lung linh”. 

Chị Hoài Linh cho biết thêm, xuất xứ bông hoa hồng dát vàng này là từ Đài Loan. Mỗi bông hoa dát vàng có giá 600.000 đồng, được đặt trong một chiếc hộp lót khăn lụa rất sang trọng. Hoa hồng dát vàng có thể để được lâu mà không sợ bị “héo” và phải bỏ đi như hoa tươi mà số tiền bỏ ra mua một bông hoa hồng vàng cũng không đắt hơn nhiều so với hoa tươi. Mấy ngày qua, cửa hàng chị Hoài Linh đã bán được gần chục bông hoa hồng dát vàng. 

Thị trường quà tặng dịp 8-3 năm nay khá phong phú.

Anh Nguyễn Quân, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội, đang chọn mua hoa dát vàng tặng bạn gái chia sẻ: “Bạn gái tôi chắc sẽ thích món quà hoa hồng dát vàng vì nó độc, đẹp, thể hiện tình cảm của tôi dành cho cô ấy trong đó”.  

Tuy nhiên, cũng tại Hà Nội, hoa hồng dát vàng nhưng với quảng cáo dát vàng 24K thật, làm thủ công trong 4 ngày với hàng chục các công đoạn tỉ mỉ, tinh xảo nên giá mỗi bông hoa hồng dát vàng loại này lại đến hàng triệu đồng một bông. 

Một trong những thương hiệu được người chịu chơi tìm đến để mua quà tặng cho người phụ nữ của mình trong ngày 8-3 chính là hoa hồng vàng thương hiệu Karalux của VinaTAB, Hà Nội. Hoa hồng dát vàng thương hiệu Karalux có giá từ 2,5 triệu đồng đến 4 triệu đồng/bông. 

Lý giải về giá cả chênh lệch hẳn so với giá các loại hoa hồng dát vàng đang được bán trên thị trường, nhân viên bán hàng của thương hiệu Karalux cho biết, nguyên liệu để chế tác các bông hoa hồng là các lá đồng siêu mỏng, sau đó cắt tỉa thành những cánh hoa rồi ghép thành bông, tiếp theo là phủ vàng thật.

Cùng với hoa hồng dát vàng, tại nhiều cửa hàng đồ lưu niệm, thêm một loại hoa hồng “vĩnh cửu” nữa được nhiều người tìm mua là hoa hồng sáp thơm. Với giá trên 500.000đ/hộp, hoa hồng sáp thơm 33 bông đóng trong hộp với các màu tím, xanh, đỏ thể hiện vẻ đẹp dịu dàng, mềm mại, duyên dáng giống như những người phụ nữ. 

Bùng nổ nhiều khuyến mại

Thị trường quà tặng 8-3 năm này bùng nổ khuyến mãi với nhiều mặt hàng mà phái nữ ưa chuộng như thời trang, mỹ phẩm, trang sức, dụng cụ nấu bếp trong gia đình. Điển hình của chương trình khuyến mãi dịp này là thời trang, nhiều cửa hàng treo biển quảng cáo giảm 50-70% nhân dịp 8-3. 

Chị Phạm Thị Trang, ở phường Mai Động, quận Hoàng Mai, cầm 3 bộ quần áo vừa mua tại cửa hàng thời trang trên phố Bà Triệu cho biết: “Ông xã loay hoay mãi không biết chọn quà gì cho vợ, nhân cơ hội thời trang giảm giá nên vợ chồng cùng đi chọn, món quà vừa thiết thực mà cũng ý nghĩa”. 

Không giống chồng chị Trang, anh Phạm Quốc Bình ở phường Xuân La, quận Tây Hồ, lại vào siêu thị ở gần nhà chọn đồ tặng vợ. Thấy anh Bình bê mấy chai dầu ăn hướng dương có xuất xứ từ Nga, tôi hỏi thì anh cười cho biết: “Gia đình tôi rất thích sử dụng dầu ăn này, nhân cơ hội hôm nay mua 1 tặng 1 tôi mua luôn về tặng vợ, coi như quà 8-3”. 

Nhiều ông chồng tặng vợ những món quà thiết thực của đời sống nên vào dịp này, nhiều siêu thị điện máy cũng tung ra chiêu giảm giá hoặc mua hàng có quà tặng đính kèm nhân dịp 8-3. Ngày 6-3, tới siêu thị điện máy Nguyễn Kim trên phố Tràng Thi, chúng tôi gặp một khách hàng nam đang mua chiếc tủ lạnh 2 cánh nhãn hiệu Hitachi có giá 25 triệu đồng. Anh này cho biết, do nhu cầu gia đình muốn thay tủ lạnh, nhân dịp này anh mua về coi như quà tặng bà xã luôn.

Thị trường quà tặng luôn phong phú và muôn màu, tùy vào điều kiện kinh tế và tấm lòng chân thành của từng người mà chọn lựa quà tặng dành cho người mà mình yêu thương, tôn kính. Vì thế, quà tặng cũng là một cách để bày tỏ tình cảm, nhưng với người phụ nữ, được nhận lời chúc từ người mình yêu thương vào ngày này là điều hạnh phúc.

Đình Phương-Anh Thư
.
.
.